ClockChủ Nhật, 04/03/2018 21:18

Khắc phục sự cố điện sau lốc tại xã Phong Hòa

TTH - Lúc 16 giờ 40 phút chiều 3/3, trên địa bàn xã Phong Hòa (Phong Điền) xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, nhiều trụ điện bị gãy đổ gây mất điện cục bộ. Sau cơn lốc, Công ty Điện lực tỉnh chỉ đạo Điện lực Phong Điền huy động toàn bộ nhân lực và trang thiết bị khắc phục sự cố.

Khắc phục đường dây 35 KV, vỡ ống cấp nước và sạt lở thủy điệnĐiện lực tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèoEVN được tự điều chỉnh giá bán lẻ điện từ 15/8Công đoàn Công ty Điện lực: Phấn đấu năng suất lao động tăng bình quân 10%/nămCục Điều tiết Điện lực: EVN được tự tăng giá điện là phù hợp

Dựng lại hệ thống cột điện tại thôn Ưu Điềm

Có mặt tại thôn Ưu Điềm sau 12 tiếng đồng hồ, toàn bộ công nhân của Điện lực Phong Điền vật lộn dưới ruộng sâu để dựng lại hệ thống cột điện bị gãy đỗ và xử lý các sự cố gây mất điện.

Giám đốc Điện lực Phong Điền, ông Nguyễn Phú thông tin, cơn lốc làm đổ 3 cột điện trung thế của đường dây cấp điện trạm Ưu Điềm 2, 3 cột hạ thế Trạch Phổ 2, đứt dây hạ thế trạm Phước Phú gây nhảy máy cắt phân đoạn, mất điện 12 trạm biến áp với trên 3 ngàn hộ. Sau sự cố xảy ra, đơn vị đã huy động toàn bộ công nhân có mặt xử lý và đến tối 3/3, đã khắc phục xong một số trạm biến áp để cấp điện trở lại. Riêng 88 hộ sống xung quanh khu vực Ưu Điềm do địa hình cách trở, cột điện nằm dưới nước nên công việc gặp khó khăn hơn. Tuy nhiên trước 15h chiều 4/3, việc khắc phục đã hoàn tất.

“Trước mắt, đơn vị sẽ khôi phục tạm thời các cột điện gãy đổ, song vẫn đảm bảo cơ khí đường dây để cấp điện trở lại cho bà con, sau đó sẽ xin ý kiến của công ty và có biện pháp xử lý lâu dài. Hiện, ước thiệt hại về trang thiết bị do lốc gây ra đối với hệ thống điện trên 200 triệu đồng”, ông Phú cho hay.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh - ông Hoàng Ngọc Hoài Quang cho biết, sau khi nhận tin báo về sự cố, công ty chỉ đạo đội xung kích của Điện lực Phong Điền khẩn trương khắc phục sự cố nhanh nhất để cấp điện trở lại cho người dân. Sự cố do cơn lốc gây ra khá nghiêm trọng bởi đường cấp điện dẫn vào hai trạm biến áp Ưu Điềm là tuyến đường độc đạo, hệ thống đường dây chạy dưới ruộng nên công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn. Để cấp điện cho dân, đơn vị đã huy động lực lượng làm xuyên đêm để xử lý kịp thời và cấp điện sớm nhất cho những khu vực bị thiệt hại nặng.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế Hoàng Ngọc Hoài Quang trao thưởng đội xung kích trực tiếp khắc phục sự cố

“Để động viên tinh thần anh em công nhân, công ty đã có quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho các anh em trực tiếp tham gia khắc phục sự cố với mục tiêu sớm cấp điện trở lại cho người dân”, ông Quang chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền- ông Nguyễn Văn Cho đánh giá cao tinh thần của công nhân điện lực. “Sau khi cơn lốc đi qua, ngoài thiệt hại về tài sản trên địa bàn xã Phong Hòa trên 150 triệu đồng, nhiều hộ dân trong vùng bị cắt điện, nhiều trụ điện bị gãy đỗ gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Ngay sau đó, Điện lực Phong Điền đã có mặt kịp thời để xử lý sự cố và đến chiều 3/3, trên 90% hộ dân đã có điện trở lại và dự kiến đến chiều 4/3 hệ thống điện sẽ khôi phục và cấp điện trở lại cho dân”, ông Cho nói.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

TIN MỚI

Return to top