ClockThứ Sáu, 09/11/2018 18:26

Khắc phục sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Hương Điền

TTH.VN - Các điểm sạt lở gây ách tắc giao thông tại Nhà máy thủy điện Hương Điền đã được khắc phục và thông tuyến trong ngày 9/11.

Mực nước tại thủy điện Hương Điền vẫn rất thấp

Ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh thông tin, do mưa lớn kéo dài và cường suất lớn cục bộ, tại khu vực Hương Điền, lượng dòng chảy tập trung lớn nên tuyến đường vào Nhà máy thủy điện Hương Điền-đoạn qua mỏ đá Thông Cùng bị sạt lở mái ta luy, đất đá bị nước cuốn tràn lấp mặt đường, giao thông bị gián đoạn.

Sau khi kiểm tra, ngay trong sáng 9/11, Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh đã báo cáo lãnh đạo BCH PCTT&TKCN tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo khắc phục. Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị liên quan đưa máy ủi các điểm đất đá sạt lở, khu vực qua mỏ đá Thông Cùng và đã thông tuyến bình thường trong cùng ngày (9/11).

Theo ông Hòa, hiện nay đã qua tháng 11/2018 nhưng lượng mưa trên địa bàn tỉnh vẫn thiếu hụt so với trung bình nhiều năm. Đợt mưa từ ngày 7-9/11 chủ yếu tập trung ở hạ lưu phía sau đập, vùng đồng bằng ven biển và các khu vực phía Bắc của tỉnh. Các khu vực thượng lưu đập, vùng núi Nam Đông và Tây Bạch Mã, lượng mưa không lớn nên lượng dòng chảy trên các sông ở Thừa Thiên Huế vẫn còn thiếu hụt. Do vậy BCH PCTT &TKCN tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để tham mưu cho UBND tỉnh ứng phó với các đợt mưa lũ trong các tháng 11 và 12 năm 2018; đồng thời chủ động tham mưu, đề xuất vận hành, tích nước các hồ chứa hợp lý nhằm đảm bảo nguồn nước cung cấp cho dân sinh, sản xuất, các ngành kinh tế và dòng chảy môi trường; chủ động ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn, phòng chống cháy rừng trong mùa khô 2019.

Tính đến chiều 9/11, mực nước tại hồ Tả Trạch +24,24m (mực nước dâng bình thường (MNDBT) +45m, mực nước chết +23m). Lưu lượng đến hồ 34m3/s; lưu lượng về hạ du 10m3/s. Tại hồ thủy điện Bình Điền, mực nước +55,38m (MNDBT +85m, mực nước chết +53m). Lưu lượng đến hồ 33m3/s; lưu lượng về hạ du 19m3/s. Mực nước tại hồ thủy điện Hương Điền +48,99m (MNDBT +58m, mực nước chết +46m). Lưu lượng đến hồ 128 m3/s, lưu lượng về hạ du 31,5m3/s. Tại hồ thủy điện A Lưới, mực nước +549,482m (MNDBT +553m, mực nước chết +549m). Lưu lượng đến 20m3/s, lưu lượng về hạ du 44m3/s.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

TIN MỚI

Return to top