ClockThứ Ba, 28/03/2017 21:06

Khắc phục sự cố sạt trượt trên Quốc lộ 1A giai đoạn II: Phải xong trước ngày 28/4

TTH - Phân luồng hợp lý, tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên khu vực công trường thi công cũng như khi cho phương tiện xe khách, ô tô con vào thành phố là nhận định chung của các đại biểu trong cuộc họp nghe báo cáo phương án phân luồng, đảm bảo ATGT trong quá trình thi công khắc phục sự cố sạt trượt tại KM12+450 trên Quốc lộ 1A diễn ra chiều 28/3. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì.

Tại hội nghị, Cục Quản lý Đường Bộ II, Sở GTVT, Công an tỉnh và các cơ quan, địa phương liên quan đã thảo luận trên cơ sở kết quả, kinh nghiệm từ việc xử lý sự cố sạt trượt tại KM12+450 trên Quốc lộ 1A (tuyến đường phía tây TP. Huế) giai đoạn 1 và nghiên cứu tham mưu, cho ý kiến đối với việc phân luồng, đảm bảo ATGT trong quá trình thi công trong giai đoạn tiếp theo.

Theo đó, về phương án phân luồng giao thông cho xe khách, ô tô con đi vào TP. Huế, trong suốt thời gian thi công từ 7 giờ đến 18 giờ hàng ngày; bố trí biển báo chỉ hướng dẫn đường phải đi cho các loại xe và hướng dẫn của lực lượng CSGT, TTGT tại vị trí nút giao thông đường phía tây TP.Huế KM811+00 và KM842+00; tại các vị trí nút giao, các vị trí chuyển hướng của các tuyến đường bố trí các biển chỉ hướng dẫn cho các xe đi ra Bắc hoặc vào Nam.

Các đại biểu tham gia ý kiến cũng cho rằng, cần phải có sự phân luồng giao thông hợp lý bởi hiện nay, trên địa bàn TP. Huế đang thi công nhiều hạng mục công trình của Dự án Cải thiện nước TP. Huế, nhiều tuyến đường chưa tái lập mặt bằng, mặt đường hẹp dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông, kẹt xe rất cao; việc thi công khắc phục sự cố sạt trượt giai đoạn II phải xong trước ngày 28/4, để TP. Huế thuận lợi trong việc tổ chức Festival Nghề truyền thống và đảm bảo ATGT cho các phương tiện đi lại dịp nghỉ lễ 30/4-1/5; đơn vị thi công cần tăng cường lưc lượng thi công vào ban đêm nhằm đảm bảo thời gian, khối lượng công trình; cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng CSGT tỉnh, thành phố và các địa phương Hương Thủy, Hương Trà nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến và bố trí cắm các biển báo đúng quy chuẩn hướng dẫn các lái xe đi đúng luồng tuyến.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Return to top