ClockThứ Sáu, 10/11/2017 08:38

Khắc phục sự cố vỡ đê Điền Môn

TTH - Sáng sớm ngày 9/11, đê tranh phân Lũ (Điền Hương-Điền Môn) bị vỡ tại vị trí kênh Điền Môn với chiều dài 5m.

Nước theo đó, tràn vào khu vực đồng ruộng và nơi ở của các hộ dân trong khu vực, ảnh hưởng trực tiếp đến 3ha hoa màu và nguy cơ uy hiếp đến nhà ở của hàng chục hộ dân trong khu vực. Xã Điền Môn đã huy động lực lượng cán bộ và nhân dân gồm 60 người cùng với xe máy cày và bao đựng. Trong buổi sáng, với sự tích cực của của cán bộ và người dân 50 tấn cát đã được chuyên chở để khắc phục sự cố vỡ đê và hoàn thành ngay trong sáng 9/11, không để ảnh hưởng đến sản xuất và cuộc sống của người dân.

Đê tại Điền Môn đã được khắc phục kịp thời không để ảnh hưởng đến đời sống người dân

Theo ông Đặng Hữu Danh, Chủ tịch UBND xã Điền Môn, ngoài việc khắc phục sự cố vỡ đê vào ngày 9/11, lũ lụt đã làm 15ha ném của trên địa bàn xã bị ngập lụt. Do nước chưa rút, nên chưa thể khẳng định có thiệt hại hết hay không. Tuy nhiên, với việc ngâm nước trong 3 ngày thì chắc sẽ hỏng. Xã đã chỉ đạo bà con nông dân, khi nước rút sẽ tiến hành làm đất, để gieo cấy lại.Về nhà ở, hiện nay không còn nhà nào bị ngập lụt.

Đến chiều 9/11, Quốc lộ 49B vẫn còn ngập trong nước từ 0,2 đến 0,5m. Tại xã Điền Lộc, chúng tôi ghi nhận nhiều diện tích rau vẫn còn ngập trong nước. Người dân tranh thủ ra hái những cây rau còn ăn được. Tuy nhiên, hầu hết rau bị thiệt hại do ngâm nước lũ lâu ngày. Bà Dương Thị Hồng, trú tại thôn Nhất Đông cho biết, gia đình bà trồng 4 sào rau các loại như: xà lách, ngò, hành, cải ném… 4 ngày qua lũ lên đã khiến diện tích rau của bà bị ngập hết và mất trắng. Bà đang chờ khi nước rút hết sẽ làm lại đất, gieo trỉa lại.

Theo ông Lê Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Điền Lộc, toàn xã có khoảng 7 ha rau màu ngập sâu trong nước. Đối với người trồng rau, đây là nguồn thu nhập chính, nhưng lũ đã làm nhiều hộ gia đình thiệt hại. Sau khi nước rút, khoảng 1 tuần đến 10 ngày nữa, bà con nhân dân mới có thể trồng rau lại được. Về nhà cửa, đến nay nước đã rút hết. Hiện nay, xã đang chỉ đạo các thôn dọn dẹp vệ sinh đường liên xóm liên thôn. Chỗ nào nước rút phải triển khai lực lượng để dọn dẹp vệ sinh, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn cũng như tạo bộ mặt nông thôn sạch đẹp.

Hiện nay, nước đang rút dần. Các xã đã chỉ đạo rốt ráo người dân đẩy mạnh công tác khắc phục lũ lụt. Chuẩn bị nhân lực, vật lực gieo cấy lại các diện tích hư hỏng, đảm bảo sản xuất sau lũ.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Return to top