Kinh tế Xây dựng - Giao thông
Khách bị... hành
TTH - Có cuộc hẹn làm việc tại địa bàn Phú Lộc lúc 10 giờ, do đó 8 giờ kém 10 phút, tôi bắt đầu xuất phát từ cơ quan, chạy về bến xe phía Nam, gửi xe máy vào bãi. Thấy 1 xe khách tuyến Huế- Đà Nẵng đã xuất bến, đang đỗ “bắt” thêm khách, ngay tại trước bến xe, tôi lên xe này cho tiện.
2 giờ đồng hồ cho 40 cây số, ô tô chạy là quá “dư dả”. Sau 15 phút đứng bắt khách, chuyến tiếp theo xuất bến thì “xe tôi” bắt đầu chạy, nhưng với tốc độ rùa bò. “Bò” được một đoạn đường, tài xế lại “đứng”, chừng 30 phút chờ...vớt “thượng đế”. Cứ như vậy, hơn 1 giờ đồng hồ mà xe chưa ra khỏi địa phận thị xã Hương Thủy. Tôi sốt ruột quá, nói: “Cho xe chạy thôi bác tài ơi”. Lập tức, người đàn ông làm nhiệm vụ đứng ở cửa lên xuống, vẫy, bắt khách và thu tiền trừng mắt, chửi thề, quát: “Đ. mẹ! Đừng có lắm chuyện. Khi chạy nhanh thì la chạy nhanh, khi chạy chậm cũng bị nói chạy chậm. Đúng là làm dâu trăm họ! Nếu muốn không trễ giờ thì ra bến sớm hơn, đi chuyến xe trước vài chục phút. Vả lại, cứ miễn sao “đây” chạy từ Huế vô Đà Nẵng đúng trong thời gian 2 tiếng là được...”
Nhiều hành khách trên xe rất sốt ruột vì cái cảnh xe chạy chậm rì, nghe nhà xe tuyên bố xanh rờn như vậy chuyển qua lo lắng bất an. Không bất an sao được trước tình trạng khi đã “nhét” đầy khách (nhiều lúc quá số người qui định), tài xế bắt đầu tăng tốc, phóng nhanh vượt ẩu để “về đích” đúng... hẹn.
Cho xe chạy chậm rì và đứng vô tội vạ trên đường để chờ, bắt khách hay tăng tốc quá quy định, đều là những kiểu hành... khách, xâm phạm lợi ích hợp pháp của khách hàng sử dụng dịch vụ, nhất là đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người ngồi trên xe (và người tham gia giao thông khác trên đường), tài sản khi xảy ra tai nạn do phóng nhanh, vượt ẩu.
Các cơ quan chức năng cần có biện pháp chấn chỉnh tận gốc rễ những tình trạng nêu trên để góp phần tích cực trong đảm bảo an toàn giao thông đường bộ nói chung và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân sử dụng dịch vụ nói riêng, đừng để tồn tại dai dẳng tình trạng khách bị... hành.
Quỳnh Anh
- Gian khó vươn khơi (22/05)
- Chứng khoán tuần từ 23-27/5: Cần nhịp lùi để kiểm tra lại cung-cầu (22/05)
- Định hướng ngành nghề, dự báo "hợp xu thế" cho người lao động (21/05)
- Thả khỉ đuôi lợn về rừng (21/05)
- Thả 32.000 con cá, tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông Hương (21/05)
- Xúc tiến, tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La (21/05)
- Tìm giải pháp đưa khoa học vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (21/05)
- Cơ hội quảng bá và hợp tác đầu tư (21/05)
-
Chứng khoán tuần từ 23-27/5: Cần nhịp lùi để kiểm tra lại cung-cầu
- Xử phạt chủ lô hàng đồ chơi trẻ em nhập lậu
- Bảo vệ “di sản thiên nhiên”
- Gian khó vươn khơi
- Vietnam Airlines và tỉnh Đồng Tháp ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022 - 2026
- Đồng Lâm hướng đến “sản xuất xanh”, bền vững
- Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)
- Chăn nuôi theo hướng an toàn, chất lượng
- Xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
- Siết tín dụng bất động sản: Giải pháp minh bạch thị trường bất động sản - Bài 2: Vẫn đảm bảo nguồn vốn cho nhu cầu nhà ở
-
Tạo cơ hội cho các hộ kinh doanh rong bạ
- Mở cao điểm xử lý xe vận tải chưa lắp camera giám sát
- Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)
- 5.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh"
- CPI khó giữ được ở mức tăng dưới 4% trong năm 2022
- Xây dựng Huế trở thành đô thị xanh
- Thu hồi dự án chậm tiến độ, đảm bảo môi trường đầu tư
- Vì sao nhà đầu tư lựa chọn Meyhomes Capital Phú Quốc?
- Sôi động thị trường xuất khẩu lao động
- Cơ hội quảng bá và hợp tác đầu tư
-
Siết tín dụng bất động sản: Giải pháp minh bạch thị trường bất động sản - Bài 2: Vẫn đảm bảo nguồn vốn cho nhu cầu nhà ở
-
Giải pháp minh bạch thị trường - Bài 1: Khi tín dụng bất động sản chạm ngưỡng
-
Giá cả tăng từ chợ đến siêu thị
-
Khai trương Showroom Piagio & Vespa Thảo Ái tại 56 Nguyễn Huệ
-
Gia chủ xây nhà hồi hộp khi giá vật liệu tăng
- Xem tin mới nhất hôm nay