ClockThứ Hai, 13/02/2012 13:21

Khách bị... hành

TTH - Có cuộc hẹn làm việc tại địa bàn Phú Lộc lúc 10 giờ, do đó 8 giờ kém 10 phút, tôi bắt đầu xuất phát từ cơ quan, chạy về bến xe phía Nam, gửi xe máy vào bãi. Thấy 1 xe khách tuyến Huế- Đà Nẵng đã xuất bến, đang đỗ “bắt” thêm khách, ngay tại trước bến xe, tôi lên xe này cho tiện.

2 giờ đồng hồ cho 40 cây số, ô tô chạy là quá “dư dả”. Sau 15 phút đứng bắt khách, chuyến tiếp theo xuất bến thì “xe tôi” bắt đầu chạy, nhưng với tốc độ rùa bò. “Bò” được một đoạn đường, tài xế lại “đứng”, chừng 30 phút chờ...vớt “thượng đế”. Cứ như vậy, hơn 1 giờ đồng hồ mà xe chưa ra khỏi địa phận thị xã Hương Thủy. Tôi sốt ruột quá, nói: “Cho xe chạy thôi bác tài ơi”. Lập tức, người đàn ông làm nhiệm vụ đứng ở cửa lên xuống, vẫy, bắt khách và thu tiền trừng mắt, chửi thề, quát: “Đ. mẹ! Đừng có lắm chuyện. Khi chạy nhanh thì la chạy nhanh, khi chạy chậm cũng bị nói chạy chậm. Đúng là làm dâu trăm họ! Nếu muốn không trễ giờ thì ra bến sớm hơn, đi chuyến xe trước vài chục phút. Vả lại, cứ miễn sao “đây” chạy từ Huế vô Đà Nẵng đúng trong thời gian 2 tiếng là được...”

 

Nhiều hành khách trên xe rất sốt ruột vì cái cảnh xe chạy chậm rì, nghe nhà xe tuyên bố xanh rờn như vậy chuyển qua lo lắng bất an. Không bất an sao được trước tình trạng khi đã “nhét” đầy khách (nhiều lúc quá số người qui định), tài xế bắt đầu tăng tốc, phóng nhanh vượt ẩu để “về đích” đúng... hẹn.

 

 

Cho xe chạy chậm rì và đứng vô tội vạ trên đường để chờ, bắt khách hay tăng tốc quá quy định, đều là những kiểu hành... khách, xâm phạm lợi ích hợp pháp của khách hàng sử dụng dịch vụ, nhất là đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người ngồi trên xe (và người tham gia giao thông khác trên đường), tài sản khi xảy ra tai nạn do phóng nhanh, vượt ẩu.

 

Các cơ quan chức năng cần có biện pháp chấn chỉnh tận gốc rễ những tình trạng nêu trên để góp phần tích cực trong đảm bảo an toàn giao thông đường bộ nói chung và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân sử dụng dịch vụ nói riêng, đừng để tồn tại dai dẳng tình trạng khách bị... hành.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top