ClockChủ Nhật, 07/07/2019 20:38

Khách du lịch Hàn Quốc đến Nhật sụt giảm

TTH - Số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Nhật Bản đã giảm 4,7% xuống còn 3,25 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu từ Chính phủ Hàn Quốc ngày 7/7 cho thấy. Dự kiến, nhu cầu du lịch đến Nhật Bản ​​sẽ tiếp tục giảm hơn nữa sau các hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản sang Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc: Khách du lịch đến Seoul dự kiến đạt kỷ lục trong năm 2019Hơn 1 triệu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong quý IHàn Quốc dành ngân sách kỷ lục cho văn hóa, thể thao và du lịch

Lượng du khách Hàn Quốc đến Nhật giảm gần 5% trong 5 tháng đầu năm 2019. Ảnh: Yonhap

Trước đó, nhờ sự gia tăng các chuyến bay của các hãng hàng không giá rẻ, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Nhật liên tục tăng trong 7 năm qua, nhảy vọt lên 7,54 triệu lượt khách trong năm 2018 từ mức 1,66 triệu lượt hồi năm 2011.

Nhưng năm nay, số lượng du khách Hàn Quốc đến Nhật dự kiến ​​sẽ giảm xuống trong bối cảnh căng thẳng giữa Seoul và Tokyo về những hạn chế xuất khẩu vật liệu công nghệ cao vẫn chưa kết thúc.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap, Malaymail & Xinhuanet)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top