ClockThứ Hai, 04/09/2017 15:27

Khách tắm biển dịp lễ ở Phú Vang tăng không đáng kể

TTH.VN - Trong 3 ngày nghỉ lễ nhân dịp Quốc khánh, một số bãi tắm ở Phú Vang số lượng khách không đông lắm. Tuy nhiên, so với cùng kỳ thì mùa biển năm nay cũng xem như bội thu.

Tại Bãi tắm Phú Diên, lượng khách tăng không mạnh so với ngày thường. Ông Nguyễn Văn Chung, chủ quán Tuổi Hồng cho biết, đến chiều 3/9 hàng hóa vẫn còn đầy kho. Ông Chung cho rằng, do kỳ nghỉ lễ đúng dịp rằm tháng 7 nên mọi người tập trung đến các đền chùa nhiều hơn về biển; phần nữa, do ngày nghỉ dài nên hầu hết khách đi xa. Đáng buồn là lượng khách về Phú Diên năm nay ít, tháp Chăm cũng không thu hút được du lịch tâm linh trong dịp này như mong đợi của người dân địa phương.

Các gia đình về tắm biển dịp lễ ở vùng biển Phú Vang

Tại các Bãi tắm Vinh Thanh ở xã Vinh Thanh cũng không đông lắm. Phần lớn khách về tắm biển ở Vinh Thanh chủ yếu từ Phú Lộc và Nam Đông; thời tiết tuy nắng nóng, nhưng lại mưa vào buổi chiều nên lượng khách không đông, tuy nhiều hơn năm ngoái nhưng vẫn chưa bằng một nữa so với những năm trước khi xảy ra sự cố môi trường biển.

Thế nhưng, ở các Bãi tắm Thuận An – Phú Thuận thì tình hình tốt hơn, lượng khách về tắm biển và ăn hải sản trong 3 ngày lễ ước khoảng gần 20.000 lượt người, tăng 30% so với những chưa xảy ra sự cố môi trường biển. Đặc biệt, khách về bằng xe ô tô nhiều, ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An cho biết: “Cũng may, sức chứa của bãi tắm rộng nên không xảy ra tình trạng quá tải chỗ đỗ xe”. 

Chị Mai Thu Sương, du khách từ TP. Huế về tắm biển cho hay: “Nghĩ lễ, gia đình tôi không có kế hoạch đi xa, với thời tiết nắng nóng như thế này thì về biển là hợp lý nhất. Các con tôi rất vui vì được tắm biển và ăn hải sản”.

Dịp này, các nhà hàng hải sản trên các đầm phá… cũng bội thu nhờ đón nhiều khách về ăn hải sản. Đây là tín hiệu vui với vùng đầm phá nên các chủ nhà hàng tìm mọi cách để làm hài lòng khách như chế biến thức ăn ngon, không nâng giá, phục vụ tốt và bảo đảm môi trường kinh doanh sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm.

                                                          Tin, ảnh: Hương Lan

                                                                   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Return to top