ClockThứ Sáu, 16/02/2018 00:09

Khách Tây hòa mình với Tết Việt

TTH.VN - Vào những thời khắc cuối cùng của năm Đinh Dậu, khi người dân địa phương vẫn đang tất bật chuẩn bị mâm cúng, mứt bánh, không khí đón xuân đang ngập tràn khắp các ngõ ngách của Huế, rất nhiều khách du lịch quốc tế có mặt ở Huế hòa vào không khí sông động và đón chờ năm mới Mậu Tuất 2018.

Màu tếtThú vị trò chơi dân gian ngày TếtNgười nước ngoài chia sẻ những cảm nhận về Tết Việt Nam

Bỡ ngỡ, tò mò, hào hứng là tâm lý chung của phần lớn các du khách chúng tôi có dịp trò chuyện. Mặc dù có nhiều khác biệt về phong tục, tập quán tại nhiều quốc gia, song Huế và Tết Huế vẫn mang lại những cảm giác, phong vị riêng cho từng tâm hồn quốc tế.

Cô Mia, du khách đến từ Vương quốc Anh: “Nếu có cơ hội, tôi chắc chắn sẽ đến Huế một lần nữa”

Đây là lần đầu tiên tôi đến Huế và cũng may mắn khi trùng hợp với dịp Tết của các bạn. Tôi chỉ vừa đến Việt Nam ngày hôm qua, nên cũng chưa có cơ hội cảm nhận được nhiều nét văn hóa ở đây. Nhưng theo quan sát của tôi, đây hẳn là một kỳ lễ lớn của các bạn.

Hôm nay, mọi người sẽ có lễ hội đếm ngược và chắc chắn, tôi sẽ tham gia để hoà chung không khí sôi động này. Người dân Huế rất thân thiện nên nếu tôi có cơ hội, tôi sẽ quay lại Huế thêm một lần nữa, chắc chắn vậy.

Gia đình anh chị Jang Sung Ho, đến từ Hàn Quốc: So với Hàn Quốc, Tết ở đây có vẻ khá yên tĩnh

Chúng tôi vừa đến đây từ lúc 14h chiều. Ngày mai, chúng tôi sẽ đi tham quan các ngôi chùa, lăng tẩm và cả Đại Nội Huế. Huế là thành phố thứ 2 ở Việt Nam mà gia đình chúng tôi đặt chân đến trong kỳ nghỉ 10 ngày của mình, sau thành phố Hội An. Sau đó, chúng tôi sẽ vào Đà Nẵng.

So với Tết Nguyên đán được tổ chức ở Hàn Quốc, Tết ở đây trong có vẻ hơi yên tĩnh (giống như vùng ngoại ô của chúng tôi). Người dân thì cực kỳ thân thiện và các món ăn cũng rất tuyệt vời.

Gia đình chúng tôi, đặc biệt là con gái lớn rất thích các món ăn của Huế, nhất là bánh xèo. Hôm nay chúng tôi cũng có dịp ăn thử món nem lụi và cũng rất thích món ăn độc đáo này.

Ông Pierre Heroux, du khách đến từ thành phố Quebec, Canada: “Rất thú vị”

Đây là lần đầu tiên tôi đến với Huế ngay đúng dịp Tết. Tôi chưa từng ăn Tết nên tôi cũng chưa thể cảm nhận nhiều về Tết, tuy nhiên theo những gì tôi thấy thì mọi thứ đều rất thú vị. Tất cả được trang trí đẹp mắt với nhiều loại hoa, nhiều nhất là sắc hoa vàng, hoa đỏ. Có lẽ điều này biểu lộ hy vọng có được nhiều tiền và nhiều may mắn trong năm mới chẳng hạn. Chính vì thế mà tôi cũng đang mặc một chiếc áo màu đỏ để hoà chung không khí đó.

Khó để so sánh với năm mới của chúng tôi ở Canada, vì tôi cũng chưa có dịp ăn Tết của các bạn, nhưng trông có vẻ truyền thống của nước bạn là mọi người tặng quà, mừng tuổi cho nhau, nhất là lì xì cho những đứa trẻ và tiền cũng phải là tiền mới. Đây chắc hẳn là những điểm chung giữa hai quốc gia. Có một điểm khác là người Việt Nam khá coi trọng ai là người mà bạn gặp mặt trong ngày đầu tiên của năm mới, song ở quê tôi thì điều này cũng không quan trọng lắm. 

Dưới đây là loạt ảnh về không khí rộn ràng vào những giây phút cuối cùng của năm cũ và sự háo hức đón chờ một ngày lễ lớn của các du khách:

Du khách nghỉ chân tại quán cà phê, bar được trang trí công phu trên đường Phạm Ngũ Lão để nhìn ngắm và cảm nhận không khí tết tại Huế

Một nhà hàng trên đường Lê Lợi trang trí theo phong cách cổ truyền

Thần tài cầu may trước cửa một quán bar

Một vị khách tây hòa mình vào không gian đậm sắc xuân

Đoàn khách hào hứng phượt xe máy để cảm nhận không khí Tết đang về trên đất Huế

Một du khách nam lắc lư theo điệu nhạc xuân xập xình

Những cuộc trò chuyện vào thời khắc gần chuyển giao năm cũ, năm mới ở TP. Huế

Bài, ảnh, clip: Hạnh Nhi - Lê Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

Sở Du lịch cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách du lịch đến Huế tham quan, trải nghiệm tăng cao so với cùng kỳ năm 2023, nhiều cơ sở lưu trú lấp đầy phòng trong những ngày tết.

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Return to top