ClockThứ Tư, 12/08/2020 17:51

Khách tham quan di tích Huế giảm mạnh do dịch COVID-19

TTH.VN - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa cho biết, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến lượng khách tham quan di tích Huế vừa được phục hồi sau đợt dịch COVID-19 lần trước, nay tiếp tục giảm mạnh.

Hơn 22 nghìn lượt khách đến tham quan di tích dịp nghỉ lễDi tích thu hút khách ngay ngày đầu mở cửa trở lạiChuẩn bị đón khách, đưa ra chương trình kích cầu hấp dẫnDi tích Huế mở cửa trở lại từ ngày 30/4

Khách tham quan di tích được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng nước diệt khuẩn tại cửa vào

Từ ngày 5/8 đến nay, lượng khách tham quan di tích Huế giảm còn 50-85 lượt khách mỗi ngày. Trong sáng 12/8, Đại Nội hoàn toàn vắng lặng, chỉ thưa thớt vài khách đến tham quan.

Trong khi đó, sau khi mở cửa trở lại vào dịp nghỉ lễ 30/4, lượng khách tham quan di tích dần được phục hồi, cao điểm có ngày đón trên 10 ngàn khách, chủ yếu là khách nội địa, doanh thu đạt trên 800 triệu đồng.

Hiện nay, công tác phòng chống dịch COVID-19 được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện nghiêm túc. Tất cả các du khách đều được đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước diệt khuẩn tại cửa vào, thường xuyên nhắc nhở du khách phải đeo khẩu trang…

T5 đón thêm 226 công dân 
        

Các công dân khai báo lịch trình di chuyển trước khi được tiếp nhận

Tối 11 và sáng 12/8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế Thị xã Hương Thủy tổ chức tiếp nhận và cách ly thêm 226 công dân trở về từ các địa phương có dịch tại điểm cách ly  T5- Trung tâm giáo dục Quốc phòng – Đại học Huế, Phường Phú Bài, TX.Hương Thủy.

Các công dân về cách ly tập trung chủ yếu là sinh viên đang học Đà Nẵng và lao động tự do tại Quảng Nam.

Qua kiểm tra bước đầu thì tất cả 226 công dân trở về đều có tình trạng sức khỏe tốt, không có trường hợp nào bị sốt, ho. Sau khi được tiếp nhận, các công dân được bố trí sắp xếp chỗ nghỉ ngơi tại khu vực cách ly và cung cấp các vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết.

Các công dân sẽ thực hiện cách ly tối thiểu 14 ngày và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, sẽ trao trả công dân nếu đủ điều kiện về tình hình sức khỏe theo quy định của Bộ y tế.

                                                                    Tin, ảnh: Minh Hiền-Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

TIN MỚI

Return to top