ClockChủ Nhật, 26/07/2020 17:33

Khách từ Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương

TTH.VN - Chiều 26/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 sau khi TP. Đà Nẵng xuất hiện trường hợp dương tính với COVID-19 thứ 2 trong cộng đồng.

Từ 26/7, tăng cường sàng lọc, chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 với các trường hợp ho, sốt, cảm cúmĐà Nẵng có thêm một ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, phải thở máyYêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp để phòng chống COVID-19Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng liên quan đến phòng chống COVID-19Kiên trì phương châm “Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - dập dịch”

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục bám sát phương châm mà tỉnh đã thực hiện chống dịch COVID-19 hiệu quả trong thời gian qua đó là: ngăn chặn - phát hiện - cách ly -  khoanh vùng - dập dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tình hình đang cấp bách và khẩn trương, do đó đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

“Tiếp tục phát huy tinh thần “Chống dịch như chống giặc” để có cơ chế thống nhất trong phòng chống dịch theo hướng đồng bộ, dứt khoát hơn. Cùng với đó, tiến hành tất cả các giải pháp như đã làm, khuyến cáo người dân đến nơi cộng cộng phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, tránh tụ tập đông người khi không cần thiết” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục thông tin để người dân chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang. Ngay trong chiều 26/7, kích hoạt ngay 3 trạm kiểm soát dịch tại Phú Lộc, TX. Hương Thuỷ và Ga Huế để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh, nhất là việc kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng đến Huế trên đường bộ, tại các cửa ra vào nhà ga.

Đồng thời, kê khai y tế đối với tất cả người dân đến Huế để giám sát. Đặc biệt, người dân, du khách từ Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng tiếp tục phương châm “rà từng ngõ, gõ từng nhà”, tập trung nắm tình hình để rà soát, kiểm tra nghiêm ngặt số đối tượng xuất nhập cảnh, lưu trú trên địa bàn, nhất là người nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo kích hoạt trở lại 23 đội phản ứng nhanh, tiến hành truy vết đối với tất cả các đối tượng có tiếp xúc gần, tiếp xúc trung gian đối với các ca bệnh ở Đà Nẵng. Sẵn sàng các khu cách ly, rà soát hệ thống khai báo y tế; khai báo người địa phương khác đến Huế. Khi phát hiện các trường hợp F1 phải nghiêm túc đưa vào các cơ sở cách ly, triển khai xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm, sẵn sàng các kịch bản có thể xảy ra. Đồng thời, xin hỗ trợ từ Trung ương và mua thêm 10.000 kit test để sẵn sàng xét nghiệm COVID-19 khi cần thiết.

* Sẵn sàng các điều kiện cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến mới. Đó là chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trước diễn biến mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (ngoài cùng bên trái) kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước diễn biến mới tại Phú Lộc

Kiểm tra tại thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc, qua thực tế các công việc đã triển khai cấp bách sau khi có sự chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cơ bản thống nhất với sự chuẩn bị của 2 địa phương.

Kiểm tra tại điểm trung chuyển người và phương tiện xe máy, xe thô sơ qua hầm Hải Vân tại huyện Phú Lộc, bên cạnh đánh giá cao công tác chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như đã triển khai trước đây của các ngành, các cấp tại thị trấn Lăng Cô và huyện Phú Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là địa bàn giáp ranh với thành phố Đà Nẵng, nên mức độ lây lan có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó, với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “Chống dịch như chống giặc”, huyện Phú Lộc cần phải chủ động nắm chắc tình hình dịch bệnh trong khu vực nói chung và tình hình trên địa bàn nói riêng để báo cáo kịp thời UBND tỉnh có hướng chỉ đạo. Đồng thời, triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch để sẵn sàng kích hoạt tất cả các hoạt động theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Riêng đối với huyện Phú Lộc, trước 14 giờ chiều 26/7 phải hoàn tất công tác chuẩn bị phòng, chống dịch tại các địa bàn trọng điểm, giáp ranh với thành phố Đà Nẵng và các địa phương có tuyến đường Quốc lộ 1A đi qua.

Ngoài triển khai cấp bách các nhiệm vụ và phương án phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị ngành y tế cần bố trí đủ lực lượng để tiến hành thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch như: vật tư y tế, thuốc khử trùng, nước rửa tay sát khuẩn và lực lượng cán bộ để tiến hành thực hiện làm tờ khai y tế, đo thân nhiệt...

Ngay sau khi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND huyện Phú Lộc triển khai công tác sẵn sàng kích hoạt trạm kiểm soát y tế trên địa bàn. Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Nguyễn Văn Mạnh, đến 14 giờ chiều nay (26/7), huyện Phú Lộc đã sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh ở địa phương, sẵn sàng thực hiện ngay các nhiệm vụ nếu có sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Địa phương tiếp tục bố trí Trạm kiểm soát dịch bệnh tại điểm trung chuyển người và phương tiện xe máy, xe thô sơ qua hầm Hải Vân ở thị trấn Lăng Cô để thực hiện công tác tương tự như thời điểm có dịch bệnh trước đây. Đến 17 giờ chiều nay kích hoạt vận hành trạm kiểm soát y tế và triển khai phương án tổ chức phân luồng giao thông, 

Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Nguyễn Văn Mạnh cũng yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng với việc báo cáo Bộ CHQS tỉnh thì cần phối hợp với các ngành của huyện để triển khai ngay các công việc cấp thiết cho công tác phòng, chống dịch như trước đây. Trong đó, tiến hành tổng dọn vệ sinh, phun thuốc diệt trùng và triển khai các công tác cho việc tiếp đón và tiếp nhận công dân. Ngành y tế huyện căn cứ vào sự chỉ đạo của Sở Y tế triển khai ngay các công tác chuẩn bị để khi có công dân đến có thể thực hiện công tác kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, lấy thủ tục kê khai biểu mẫu y tế…

Thái Bình - Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top