ClockThứ Sáu, 17/05/2019 12:46

Khai giảng khóa đào tạo về Âm ngữ trị liệu tại Trường đại học Y Dược

TTH.VN - Sáng 17/5, Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế tổ chức khai giảng khóa đào tạo thứ 3 về Âm ngữ trị liệu của khu vực miền Trung và Tây Nguyên với sự tài trợ của quỹ KOICA Hàn Quốc và hỗ trợ kỹ thuật từ Trường ĐH quốc gia Chonbuk.

Cập nhật trao đổi chuyên môn điều trị các bệnh lý nội tiết - đái tháo đường“Thúc đẩy giáo dục thông qua công tác khám tình nguyện tại cộng đồng"Người bệnh có cơ hội tiếp cận với âm ngữ trị liệu

Chuyên ngành Âm ngữ trị liệu có vai trò quan trọng trong việc điều trị các rối loạn khả năng phát âm, nói lắp, rối loạn giọng, rối loạn ngôn ngữ, tự kỷ, khe hở môi vòm miệng, trẻ khiếm thính, rối loạn nuốt, các dạng rối loạn ngôn ngữ sau tổn thương não...

Nhận thấy nhu cầu bức thiết về lĩnh vực Âm ngữ trị liệu ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, hai bên đối tác đã cùng nhau xây dựng đề án mở ngành đào tạo Âm ngữ trị liệu ở Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế, bước đầu là chương trình đào tạo ngắn hạn và tiến đến xây dựng các chương trình đào tạo dài hạn, nhằm góp phần phát triển chuyên ngành này trong khu vực.

45 học viên của khóa 3 đến từ nhiều vùng miền khắp cả nước, chủ yếu là khu vực miền Trung và Tây Nguyên, là những người đang công tác tại các Bệnh viện Phục hồi chức năng của các tỉnh, các trường chuyên biệt có liên quan đến trẻ có rối loạn giao tiếp.

Khóa học kéo dài trong 9 tháng với sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên đến từ ĐH quốc gia Chonbuk và các trường ĐH khác tại Hàn Quốc. Đây là những người có nhiều kinh nghiệm điều trị các bệnh nhân rối loạn giao tiếp và nuốt, cũng như kinh nghiệm giảng dạy về lĩnh vực này. 

Đồng thời với chương trình đào tạo, Trung tâm Âm ngữ trị liệu với nhiều trang thiết bị hiện đại cũng đã được xây dựng và đưa vào hoạt động tại Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế, góp phần vào việc giảng dạy và phục vụ cho bệnh nhân tốt hơn.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top