ClockThứ Ba, 14/01/2020 20:04

Khai mạc chương trình “Tết Huế”

TTH.VN - Hoạt động được Thành ủy, UBND TP. Huế tổ chức chiều 14/1 tại Công viên Thương Bạc với sự tham dự của trên 300 cán bộ của 27 phường, nghệ nhân ẩm thực và các cơ sở kinh doanh đặc sản Huế.

Tất bật chuẩn bị Hội xuânChỉnh trang đô thị đón tếtNgười lao động thành phố Huế hào hứng với “Tết Sum vầy”

Thi gói bánh chưng, bánh tét

Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/1, chương trình “Tết Huế” nhằm tái hiện, giới thiệu và quảng bá một số hoạt động của người dân Huế đón Tết cổ truyền dân tộc, đặc biệt là ẩm thực Huế và đặc sản các địa phương trong tỉnh, bao gồm các hội thi làm và nấu bánh chưng, bánh tét; làm mứt tết; không gian ẩm thực; trình diễn cách bày mâm cỗ cúng tất niên của người dân Huế; không gian trình diễn, trưng bày đặc sản ngày tết; không gian trò chơi dân gian; thư pháp…

Chương trình “Tết Huế” 2020 có ý nghĩa đặc biệt, đó là gửi gắm thông điệp hướng về cội nguồn dân tộc, chung tay sẻ chia đối với bà con có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi hội thi kết thúc, chương trình sẽ chuyển đến tận tay các hộ nghèo thuộc Dự án Di dời, giải tỏa khu vực I Kinh thành Huế và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các trung tâm nuôi dạy trẻ trên địa bàn những chiếc bánh chưng, đòn bánh tét và mứt Huế để bà con vui xuân đón tết cổ truyền bên các đặc sản địa phương.

Theo Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức chương trình Hoàng Tân Ninh, thông qua chương trình, mối quan hệ phối hợp của mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân từ thành phố đến cơ sở càng gắn bó, truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn được phát huy, đồng thời tạo ra ngày hội thi thố tài năng giữa các phường cũng như người dân Huế.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top