ClockThứ Năm, 09/01/2020 14:37

Khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

TTH.VN - Ngày 9/1, Sở Giáo dục và Đào tạo khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, năm học 2019-2020.

Nghiên cứu khoa học trong học sinh nhìn từ một cuộc thiNghiên cứu khoa học từ sắc màu cuộc sốngNghiên cứu khoa học từ thực tiễn cuộc sống

Cuộc thi năm nay có 133 dự án được tuyển chọn qua các vòng thi cơ sở của 71 trường THPT thuộc  các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã và thành phố Huế để tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Các dự án dự thi thuộc năm lĩnh vực, như Khoa học Xã hội - Hành vi, Toán – CNTT, hóa – sinh, lý – Kỹ thuật  và Môi trường có dự án.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương tham gia cuộc thi 

Năm nay, các em học sinh ở các địa bàn ở các huyện miền núi, như Nam Đông, A Lưới cũng đã tích cực tham gia với nhiều sản phẩm dự thi và có mặt ở tất cả các lĩnh vực. Điều này thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua học tập và đặc biệt là phong trào tìm hiểu, nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật ở nhiều lĩnh vực khác nhau của học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng  Ban Tổ chức và Ban Giám khảo Cuộc thi, đánh giá cao tinh thần sự tham gia tích cực của các em học sinh và công tác chuẩn bị chu đáo của các nhà trường. Cuộc thi thật sự là một sân chơi đỉnh cao của trí tuệ, ý tưởng sáng tạo, vừa bổ ích vừa hấp dẫn đối với học sinh; giúp các em hình thành và phát triển tư duy khoa học, ý tưởng sáng tạo, khả năng vận dụng các kiến thức được học vào việc tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề của thực tiễn của cuộc sống; giúp các em có cơ hội giao lưu học tập, chia sẻ ý tưởng sáng tạo với các bạn bè trong và ngoài trường, và vươn ra các tỉnh bạn trong nước, khu vực và quốc tế khi bước vào vòng sâu hơn.                                                                                                                                                                                

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top