ClockThứ Ba, 30/07/2019 09:40

Khai mạc Diễn đàn truyền thông ASEAN lần thứ 3

TTH - Vào ngày 30/7, Diễn đàn Truyền thông ASEAN lần thứ 3 sẽ chính thức diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) với sự tham gia của 30 lãnh đạo truyền thông và các blogger nổi tiếng đến từ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Dưới sự tổ chức của Ban thư ký ASEAN, các đại biểu sẽ cùng đối thoại với các lãnh đạo tư tưởng trong khu vực về những vấn đề kinh tế quan trọng ảnh hưởng đến ASEAN.

Các nước ASEAN hợp tác chống tội phạm xuyên quốc giaThái Lan chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52

Khai mạc diễn đàn truyền thông ASEAN lần thứ 3 vào ngày 30/7 tại Thái Lan. Ảnh: Thailand Business News

Sau bài phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai sẽ có bài phát biểu về “Phản ứng của ASEAN trước các thách thức toàn cầu hiện nay”. Phản ứng của ASEAN trong việc đối phó với tác động của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung cũng sẽ được phân tích bởi Tiến sĩ Suthad Setboonsarng, chuyên gia về ASEAN.

Nổi bật là cuộc đối thoại có chủ đề “Đánh giá ASEAN: Làm thế nào để khu vực đón đầu xu hướng kinh doanh” giữa Tổng thư ký Dato Lim Jock Hoi, Chủ tịch của hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN Arin Jira và các lãnh đạo truyền thông ASEAN.

Giám đốc các vấn đề cộng đồng của ASEAN Lee Yoong Yoong nhận định, diễn đàn là một phần trong chuỗi nỗ lực liên tục của ban thư ký nhằm tăng cường quan hệ đối tác với các nhà lãnh đạo truyền thông trong khu vực. Đặc biệt là khi phương tiện truyền thông đóng vai trò quan trọng trong quá trình hội nhập của ASEAN. Qua chương trình này, các nhà lãnh đạo truyền thông được kỳ vọng sẽ ở vị trí tốt hơn để truyền tải câu chuyện của ASEAN đến mọi người.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Thailand Business News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top