ClockThứ Hai, 01/08/2016 18:36

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

TTH - Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Lê Trường Lưu yêu cầu: “Các địa phương, cơ quan, đơn vị, các lực lượng tham gia diễn tập nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với cuộc diễn tập.

Sáng 1/8, lễ khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2016 đã được tổ chức. Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương, UVTW Đảng, Tư lệnh Quân khu 4, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập KVPT Quân khu 4; Trung tướng Võ Văn Việt, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4; cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế dự và chỉ đạo cuộc diễn tập. Về phía tỉnh có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cuộc diễn tập KVPT tỉnh diễn ra từ ngày 1 đến 3/8 với sự tham gia của nhiều lực lượng, phương tiện của tỉnh và Quân khu 4. Nội dung diễn tập được thực hiện qua 3 giai đoạn, 4 vấn đề huấn luyện, đó là: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Thông qua diễn tập là cơ sở để tỉnh và Quân khu 4 đánh giá một cách toàn diện khả năng tổ chức vận hành cơ chế lãnh đạo của Đảng, chính quyền từ tỉnh đến các huyện, thị; vai trò tham mưu của các lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và thực hành tác chiến phòng thủ của địa phương.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Lê Trường Lưu yêu cầu: “Các địa phương, cơ quan, đơn vị, các lực lượng tham gia diễn tập nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với cuộc diễn tập. Tổ chức diễn tập đảm bảo bí mật, an toàn, tiết kiệm, không làm ảnh hưởng đến các hoạt động của địa phương. Nội dung diễn tập phải sát với thực tế và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng, phương tiện và vũ khí trang bị trước, trong và sau diễn tập, không để xảy ra sơ suất, làm mất an toàn trong diễn tập”.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo diễn tập KVPT TP. Huế, huyện Quảng Điền và huyện Phong Điền đã khai mạc diễn tập KVPT năm 2016.

THANH THẢO - HOÀNG LOAN - THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trong y tế

Sáng 23/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức diễn tập chuyên đề Ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trong y tế với tình huống “Ứng phó sự cố về mất an ninh và an toàn nguồn phóng xạ trên địa bàn tỉnh năm 2023”. Tham dự có ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân-Bộ KHCN; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các tổ chức, đơn vị liên quan.

Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trong y tế
Return to top