Thể thao

Khai mạc giải Marathon lớn nhất Cố đô

ClockChủ Nhật, 27/12/2020 07:10
TTH.VN - Lễ khai mạc giải Vn Express Marathon Huế 2020 diễn ra tại Nghênh Lương Đình tối 26/12. Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

1.000 vận động viên “nhí” đua tài tại giải Kun Marathon HuếChờ VnExpress Marathon Huế 2020

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (trái) tặng hoa, quà lưu niệm cho đại diện BTC 

Mở màn bằng những tiết mục như trống hội “Hào khí non sông”; chầu văn “Âm sắc Hương Bình”; các ca khúc được thể hiện bởi ca sĩ Đức Tú, Thái Ngân; màn nhảy flasmob sôi động của hơn 150 vũ công mặc áo dài truyền thống… đã khiến đêm khai mạc giải VnExpress Huế 2020 sôi động và đậm chất Huế. 

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, giải VnExpress Marathon Huế 2020 là dịp để runner trải nghiệm, chinh phục các cung đường xanh, đẹp nhất Cố đô qua những điểm nhấn, như: Đại Nội, cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ… Và với cảnh quan, môi trường “xanh - sạch - sáng”, sự thân thiện của người dân sở tại, hình ảnh một Huế thân thiện, mến khách, năng động sẽ tiếp tục được lan tỏa đến bạn bè cả nước và quốc tế.

Thông tin từ BTC, giải Vn Express Marathon Huế 2020 xuất phát sáng 27/12. Giải thu hút hơn 4.500 VĐV tham gia chạy các cự 5km, 10km, 21km và 42km, trong đó có 800 VĐV sở tại và số lượng lớn VĐV đến từ Hà Nội. Để lan tỏa hình ảnh áo dài truyền thống, ca sĩ Đức Tuấn sẽ mặc áo dài ngũ thân và tham dự cự ly 21km vào sáng mai, 27/12.

Xuất phát tại Phu Văn Lâu và đích là ngã 3 đường Lê Duẩn - cửa Quảng Đức, các runner sẽ xuất phát từ 4h50 sáng với cự ly 42km, 5h30 với cự ly 21km, 5h50 với cự ly 5km và 6h với cự ly 10km. BTC đã huy động 200 tình nguyện viên cùng lực lượng y tế, CSGT… để hỗ trợ VĐV trên đường chạy. 

Cũng trong đêm khai mạc, Bà Nguyễn Thu Hương - Phó TBT Báo VnExpress trao 240 triệu đồng cho quỹ Hy vọng. Đây là số tiền trích từ doanh thu bán vé của các runner. Tại VnExpress Marathon, mỗi bước chạy của runner sẽ góp một viên gạch vào chương trình “Ánh sáng học đường”, nhằm cải thiện điều kiện học tập của học sinh vùng sâu, vùng xa.

Trước đó, sáng cùng ngày, giải Kun Marathon - hoạt động bên lề của Vn Express Marathon Huế 2020 đã diễn ra tại công viên Nguyễn Văn Trỗi, thu hút 1.000 runner nhí từ 6 - 10 tuổi tham gia.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top