ClockThứ Hai, 30/07/2018 20:22

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51 tại Singapore

TTH - Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51 (AMM) và các hội nghị liên quan đang được tổ chức tại Singapore từ ngày 30/7-4/8.

ASEAN bàn kế hoạch xây dựng mạng lưới các thành phố thông minhHội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Mỹ

Lá cờ ASEAN và quốc kỳ của các nước thành viên. Ảnh: AFP

“Trong khuôn khổ AMM lần thứ 51, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ đánh giá về sự tiến bộ trong hợp tác khu vực và vạch ra con đường hướng tới việc thực hiện Tuyên bố Tầm nhìn của các Nhà lãnh đạo ASEAN về một ASEAN tự cường và sáng tạo”, Bộ Ngoại giao Singapore cho hay.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo cũng sẽ xem xét các mối quan hệ đối ngoại của ASEAN, đồng thời trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế.

Tại các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN với các đối tác đối thoại (PMC), Ngoại trưởng ASEAN sẽ gặp nhà đồng cấp từ các đối tác đối thoại là Australia, Canada, Trung Quốc, EU, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Nga và Mỹ.

THANH NGÂN

 (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

Chuối là loại trái cây tươi được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới, với kim ngạch thương mại toàn cầu trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những thách thức, từ tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu đến chi phí tăng cao, sức mua của người tiêu dùng giảm và các loại nấm phá hoại; trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuối Thế giới (WBF) tổ chức hội nghị toàn cầu từ ngày 12 - 13/3 tại thủ đô Rome (Italy).

Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức
Return to top