ClockThứ Hai, 12/09/2016 14:53

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Y tế Nhóm G7 tại Nhật Bản

Nhật Bản hy vọng các bộ trưởng tham dự hội nghị sẽ thắt chặt hợp tác để tìm ra các giải pháp hướng tới “một thế giới mạnh khỏe hơn”.

Lãnh đạo G7: Tăng trưởng kinh tế thế giới là "ưu tiên cấp bách"Hội nghị Thượng đỉnh G7: Đạt nhiều đồng thuận trong ngày họp đầu tiên

Hôm qua (11/9), Bộ trưởng Y tế nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã bắt đầu hội nghị 2 ngày tại thành phố Kobe, Nhật Bản. Trọng tâm của Hội nghị lần này là tìm giải pháp đối phó khẩn cấp trước sự bùng phát của các căn bệnh lây nhiễm.

khai mac hoi nghi bo truong y te nhom g7 tai nhat ban hinh 0
Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Yasuhisa Shiozaki phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Kyodo)
Phát biểu khai mạc cuộc họp, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Yasuhisa Shiozaki bày tỏ hy vọng các bộ trưởng tham dự hội nghị lần này sẽ thắt chặt hợp tác để tìm ra các giải pháp hướng tới “một thế giới mạnh khỏe hơn”.

Cũng tại Hội nghị, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố bản báo cáo tiến độ về việc xây dựng qui chế đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh. Bộ qui chế này được xây dựng sau khi WHO bị chỉ trích là ứng phó quá chậm đối với sự bùng phát của dịch Ebola tại khu vực Tây Phi năm 2014 do thiếu cơ chế xử lý khẩn cấp.

Nhóm 7 nước phát triển gồm Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản và Mỹ cũng như Liên minh Châu Âu đang đối mặt với cuộc chiến ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh từ các nước đang phát triển trong quá trình vận tải hàng hóa toàn cầu cũng như biến đổi khí hậu.

Dự kiến, Hội nghị sẽ ra tuyên bố chung sau phiên họp cuối cùng ngày hôm nay./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Return to top