ClockThứ Năm, 15/11/2018 14:47

Khai mạc Hội nghị các Bộ trưởng APEC tại Papua New Guinea

Sáng 15/11, Hội nghị các Bộ trưởng Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) khai mạc tại Papua New Guinea.

Hàn Quốc kêu gọi tự do thương mại APECTPP-11: Chú ý đổ dồn về APEC 2017Những điều kỳ thú về bản sắc APEC

Nội dung hội nghị thảo luận về vấn đề các nước phát sinh nợ sau khi nhận các khoản vay xây dựng hạ tầng.

Hội nghị tổng kết các quan chức cao cấp APEC. Ảnh: BNG.

Quan chức của 21 nền kinh tế thành viên APEC có thể sẽ xem xét  đưa ra những hướng dẫn mới trong việc hỗ trợ các dự án hạ tầng nhận vốn vay. Các đại biểu cũng sẽ xem xét khả năng các nước nhận vốn vay hoàn vốn. Một số quốc gia hiện đang gánh những khoản nợ lớn sau khi nhận đầu tư của Trung Quốc theo Sáng kiến Vành đai và Con đường.

Các Bộ trưởng APEC cũng lên kế hoạch thảo luận việc cải cách Tổ chức Thương mại Thế giới. Một trong các đề xuất được nêu ra là siết chặt quy tắc về trợ cấp của các chính phủ vì việc này mang lợi thế cho một số ngành sản xuất nội địa và gây cạnh tranh không công bằng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Nắm bắt cơ hội khi thực thi thuế tối thiểu toàn cầu

Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu (Nghị quyết về thuế tối thiểu toàn cầu) và khẳng định Việt Nam sẽ áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu từ ngày 1/1/2024. Để thực thi loại thuế này, Việt Nam sẽ hoàn thiện đồng bộ hệ thống chính sách, pháp luật về khuyến khích đầu tư, đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh mới hiện nay. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trả lời báo chí xung quanh vấn đề này.

Nắm bắt cơ hội khi thực thi thuế tối thiểu toàn cầu
Khẳng định vị thế Việt Nam trong APEC

Ứng phó với các vấn đề cấp bách của kinh tế thế giới với một tư duy mới bao trùm, hài hoà và nhân văn; lấy hợp tác công nghệ cao, kinh tế xanh và kết nối địa phương là hướng đột phá triển khai Tuyên bố chung về xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Khẳng định vị thế Việt Nam trong APEC
Return to top