Thế giới

Khai mạc Hội nghị lần thứ 5 BCHTW Đảng Cộng sản Cuba khóa VIII

ClockThứ Bảy, 10/12/2022 15:56
Các đại biểu dự kiến sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề chính của xã hội Cuba, xem xét tiến độ thực hiện các nội dung đã được thông qua tại hội nghị lần thứ tư và vai trò tiên phong của Đảng viên.

Cuba đón trên 1,7 triệu lượt khách du lịchCuba tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm La Habana tròn 503 tuổi

Lễ khai mạc Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba khóa VIII. Nguồn: Granma

Ngày 9/12, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba khóa VIII đã khai mạc tại thủ đô La Habana, với nội dung thảo luận về tình hình kinh tế của đảo quốc này và vai trò tiên phong của Đảng viên khi đối mặt với khó khăn.

Hội nghị do Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel chủ trì, dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 10/12.

Phiên họp toàn thể có sự tham dự của các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và 108 trong số 113 ủy viên Trung ương Đảng, cùng các lãnh đạo cách mạng lão thành José Ramón Machado Ventura và Ramiro Valdés Menéndez.

Sau phiên khai mạc, các đại biểu đã nghe phần trình bày báo cáo của Bộ Chính trị và thảo luận về chiến lược hoàn thiện Đoàn Thanh niên Cộng sản.

Chủ đề về vai trò tương ứng với tổ chức thanh niên trong hiện tại và tương lai của quốc gia dựa trên chiến lược đã được thông qua trong Phiên họp toàn thể bất thường gần đây của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Cuba, cho thấy Đảng Cộng sản Cuba đặt lực lượng này ở vị trí tiên phong trong mô hình chính trị-xã hội.

Các đại biểu dự kiến sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề chính của xã hội Cuba, dựa trên các nghị quyết đã được thông qua tại Đại hội Đảng lần thứ VIII năm 2021; đánh giá những bất cập và khó khăn còn tồn tại trong công tác tổ chức; xem xét tiến độ thực hiện các nội dung đã được thông qua tại hội nghị lần thứ tư được tổ chức tháng 4/2022, công tác của Bộ Chính trị và các biện pháp của Đảng trước tình hình kinh tế, chính trị và xã hội khó khăn, trong bối cảnh Mỹ tăng cường bao vây cấm vận.

Hội nghị cũng sẽ phân tích chính sách đào tạo cán bộ, sự quan tâm đến các tổ chức quần chúng, công tác của các tổ chức cơ sở và tư cách Đảng viên.

Các vấn đề nổi cộm trong xã hội như việc đối phó với tội phạm và nạn đầu cơ, thúc đẩy sản xuất lương thực, tình hình năng lượng điện và kiểm soát thuốc cũng sẽ được đưa ra thảo luận tại hội nghị lần này.

Kể từ Đại hội VIII vào tháng 4/2021, Đảng Cộng sản Cuba đã và đang thực hiện quy trình chuyển đổi để tăng cường hoạt động, dân chủ hóa cách thức hoạt động và khuyến khích vai trò lớn hơn của Đảng viên trước những vấn đề cấp bách mà xã hội đang phải đối mặt./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Return to top