ClockThứ Hai, 05/08/2019 20:19

Khai mạc Hội nghị quan chức cấp cao nông lâm nghiệp ASEAN

TTH - Hội nghị quan chức cấp cao nông lâm nghiệp ASEAN chính thức khai mạc vào sáng 5/8, tại thành phố Huế. Tham dự hội nghị có 130 đại biểu là quan chức cấp cao đến từ 10 nước ASEAN, các lãnh đạo các cơ quan có liên quan thuộc các nước ASEAN và các tổ chức Quốc tế...

Việt Nam dự hội nghị tư lệnh lực lượng quốc phòng các nước ASEAN

Chương trình Hội nghị quan chức cấp cao nông lâm nghiệp ASEAN (SOM-AMAF) sẽ diễn ra đến hết ngày 9/8. Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu sẽ đề xuất một số nội dung ưu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp, như: cải thiện các hoạt động quản lý biên mậu; thúc đẩy cơ chế một cửa ASEAN, kiểm dịch vùng biên; hài hòa các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật chung về chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật trong ASEAN tạo thuận lợi cho thương mại hàng hóa nông sản trong khu vực; đảm bảo an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; hợp tác cấp khu vực trong kiểm soát dịch bệnh trên động thực vật; đào tạo về đánh giá nguy cơ, quản lý nguy cơ an toàn thực phẩm, về thanh tra, kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông lâm thủy sản, hệ thống cảnh báo sớm rủi ro giữa các nước ASEAN...

Ngoài ra, hội nghị sẽ kiểm điểm và đánh giá các hoạt động hợp tác về nông lâm nghiệp ASEAN kể từ sau Hội nghị Bộ trưởng AMAF40; thảo luận chương trình hợp tác với các đối tác (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga) nhằm thúc đẩy và tạo thuận lợi cho thương mại nông sản của ASEAN.

HOÀNG ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top