Thế giới

Khai mạc Hội nghị sinh học toàn cầu 2020 bàn về phát triển và tiếp cận vaccine COVID-19

ClockChủ Nhật, 06/09/2020 20:29
TTH - Bắt đầu từ ngày 7/9, các chuyên gia sinh học và các quan chức trong ngành sẽ tham gia Hội nghị trực tuyến về sinh học toàn cầu (GBC) 2020 để thảo luận về khả năng tiếp cận của vaccine COVID-19.

Moscow có kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 hàng loạt vào cuối nămNhóm 76 nước giàu đã ký cam kết tham gia kế hoạch vaccine toàn cầu COVAX

Mọi nỗ lực đang hướng về việc phát triển một loại vaccine hiệu quả để dập tắt đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Getty Images/TTXVN

Được đăng cai tổ chức bởi Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, hội nghị GBC 2020 là hội nghị thường niên diễn ra vào năm thứ 6 liên tiếp. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hội nghị được tổ chức trực tuyến.

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, dự kiến sẽ có sự theo dõi của khoảng 3.000 khán giả lắng nghe phần trình bày của 61 diễn giả đến từ 18 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Trong đó, các chủ đề liên quan bao gồm nỗ lực toàn cầu đang triển khai để phát triển một loại vaccine giảm bớt sự bùng nổ và lây lan của đại dịch, cũng như quy định của mỗi quốc gia về phát triển chế phẩm sinh học thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cũng cho biết, sẽ có các cuộc hội thảo giữa các chuyên gia sinh học và nhiều tổ chức quản lý từ Hàn Quốc và nước ngoài....

Sự kiện được tổ chức giữa lúc tính đến 14h26p ngày 6/9 theo giờ Việt Nam, thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 27 triệu ca nhiễm COVID-19. Số ca tử vong là 883.785 trường hợp và đã ghi nhận hơn 19 triệu bệnh nhân đã bình phục. Tuy nhiều nước vẫn đang vật lộn với đại dịch song nhìn chung, các chính phủ đều đang triển khai mọi nguồn lực hướng đến bình thường hóa kinh tế, xã hội sớm nhất có thể.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Korea Herald & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Return to top