ClockThứ Năm, 09/03/2017 17:00

Khai mạc hội nghị thượng đỉnh các trường đại học châu Á

TTH.VN - Một hội nghị của các trường đại học lớn ở châu Á sẽ được tổ chức tại trường Đại học Ulsan, tọa lạc ở thành phố cùng tên vào tuần tới, nhằm thảo luận cách tăng cường hợp tác công nghiệp đại học, theo tin từ hãng thông tấn Yonhap ngày 9/3.
Đại học Ulsan nằm ở thành phố cùng tên, cách thủ đô Seoul (Hàn Quốc) 414 km về phía đông nam. Ảnh: Yonhap

Hội nghị thượng đỉnh các trường đại học châu Á (AUS) dự kiến khai mạc vào ngày 14/3 và kéo dài trong vòng 3 ngày. Tạp chí Times Higher Education (THE), một tạp chí về giáo dục đại học của Anh sẽ là nhà tổ chức sự kiện.

Khoảng 200 cán bộ giảng dạy, gồm 136 người thuộc 27 trường đại học đến từ 23 quốc gia sẽ tham dự hội nghị.

Hội nghị có sự góp mặt của các diễn giả là người đứng đầu của Đại học Waterloo (Canada), Đại học Koc (Thổ Nhĩ Kỳ), Hội đồng Chính sách Khoa học và Công nghệ tại Văn phòng Nội các Nhật Bản, Đại học Teknologi (Malaysia) và Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, nguồn tin trên cho biết thêm.

"Ulsan được chọn làm địa điểm tổ chức AUS, bởi đây được coi là một ví dụ tối ưu về nơi các tập đoàn, nhà sản xuất và các cán bộ giảng dạy cùng gắn kết", một quan chức khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap) 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top