ClockThứ Tư, 09/10/2013 14:38

Khai mạc Hội nghị toàn quốc lần III vật lý kỹ thuật và ứng dụng tại Trường đại học Khoa học Huế

TTH.VN - Hội nghị toàn quốc lần III vật lý kỹ thuật và ứng dụng vừa khai mạc vào sáng ngày 9/10 tại Trường đại học Khoa học -Đại học Huế. Hội nghị do Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Hội Vật lý Việt Nam, Hội thiết bị Y tế Việt Nam, Viện ứng dụng công nghệ (Bộ Khoa khọc và Công nghệ), Viện Vật lý Y - sinh học (Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự) phối hợp với Trường đại học Khoa học Huế tổ chức từ ngày 9 đến 12/10 tại TP.Huế.

“Hội nghị là cơ hội tốt để các chuyên gia, những người làm công tác vật lý và ứng dụng vật lý vào những lĩnh vực khác nhau trong cả nước trao đổi kinh nghiệm, các kết quả và thành tựu đạt được trong lĩnh vực vật lý kỹ thuật và ứng dụng. Đây cũng là cơ hội để phát triển hợp tác của các bên có liên quan”, GS.Phan Hồng Khôi, Chủ tịch Hội vật lý Việt Nam, phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị thu hút đông đảo các giáo sư, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh, sinh viên của các trường đại học trong và ngoài nước với hơn 150 báo cáo trình bày các kết quả nghiên cứu mới nhất của các viện, trung tâm nghiên cứu, các trường đại học và cơ quan hữu quan trong toàn quốc về kỹ thuật, thiết bị và linh kiện vật lý, các ứng dụng và kỹ thuật vật lý trong Y - sinh học, các ứng dụng và kỹ thuật hạt nhân, các ứng dụng và kỹ thuật vật lý trong các lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, giáo dục - đào tạo... Đặc biệt còn có một số báo cáo của các nhà vật lý đến từ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào, Đài Loan, Cộng hoà Séc, Cộng hoà Belarus.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Return to top