ClockThứ Sáu, 12/04/2019 10:29

Khai mạc hội thảo khoa học quốc tế & hội trại Trường ĐH Kinh tế

TTH.VN - Sáng 12/4, Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Kinh tế Việt Nam – 50 năm Hội nhập và Phát triển” cùng triển lãm các sản phẩm khoa học và công nghệ. Sự kiện thu hút nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, giảng viên trong và ngoài nước tham gia.

Khẳng định vị thế và chất lượng đào tạoTrường đại học Kinh tế trao bằng cho 423 tân cử nhânPhát triển kỹ năng cho sinh viên từ các câu lạc bộ, đội, nhóm

Nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế đến tham dự hội thảo

Hội thảo nhận được hơn 50 bài viết của các nhà khoa học trong và ngoài nước, đó là kết quả của các nghiên cứu liên quan đến phát triển và hội nhập của nền kinh tế Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, du lịch, đầu tư, tài chính, năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập, kế toán và tài chính - tiền tệ… Ngoài phiên toàn thể, hội thảo cũng có các phiên chuyên đề.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế nhấn mạnh toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế và tự do hóa thương mại đã và đang là xu thế nổi bật của nền kinh tế thế giới. Việc Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại đã tạo thêm cơ hội để nền kinh tế hội nhập sâu và rộng hơn vào kinh tế thế giới. Trong quá trình hội nhập, bên cạnh thuận lợi, Việt Nam cũng đối mặt với nhiều thách thức. Những vấn đề về phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế, sự chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu, vì vậy việc nghiên cứu, trao đổi các vấn đề phát triển kinh tế Việt Nam thực sự có ý nghĩa về khoa học và thực tiễn xây dựng, thực thi các chính sách…

Hội trại diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế

* Cũng trong sáng 12/4, tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế khai mạc hội trại “50 năm thắp lửa tự hào”, chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập trường. 

Hội trại diễn ra trong hai ngày 12 và 13/4, có 85 trại của 103 chi đoàn trong toàn trường tham gia. Ngoài hoạt động cắm trại, chương trình còn có nhiều hoạt động khác như: nhảy flashmob, HCE Music Festival - giao lưu văn nghệ giữa các thế hệ sinh viên của trường, các trò chơi giao lưu, sinh hoạt tập thể…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

TIN MỚI

Return to top