ClockThứ Ba, 21/01/2020 21:25

Khai mạc Hội Xuân 2020

TTH.VN - Chiều 21/1, Hội Xuân 2020 chính thức được khai mạc. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo TP Huế và đông đảo người dân đến dự lễ khai mạc.

Hội Báo Xuân Canh Tý – 2020 sẽ khai mạc vào ngày 17/1Tất bật chuẩn bị Hội xuân“Nắng ấm mùa xuân” cho trẻ em các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội

Lãnh đạo tỉnh và TP. Huế tặng hoa, cờ luu niệm cho các đơn vị tham gia Hội Xuân 2020

Hội Xuân 2020 được tổ chức tổ chức từ ngày 21-29/ 1(tức27 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày mồng 5 tết Canh Tý). Theo đó, năm nay, tại sân khấu Bia Quốc Học sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trong các ngày tết và đặc biệt là Chương trình nghệ thuật chào đón Giao thừa đêm 30 tháng Chạp; công viên Thương Bạc sẽ là nơi tổ chức các trò chơi dân gian, sinh hoạt văn hóa và các môn thể thao truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các hoạt động tại hội xuân năm nay được tổ chức trong không gian theo dọc dòng sông Hương thơ mộng, tạo nên nét độc đáo, đặc sắc với nhiều chủng loại hoa đẹp từ mọi miền Tổ quốc. Các loại hoa được sắp đặt, bố trí thiết kế phù hợp với cảnh quan Sông Hương và các công viên.

Ngoài ra, hội xuân còn dành không gian để trưng bày hơn một nghìn hiện vật với nhiều chủng loại hoa lá, đá cảnh nghệ thuật, non bộ, thư pháp, chạm khắc trên gỗ, cây kiểng... Đây là những tác phẩm chứa đựng nhiều tinh hoa cùa các nghệ nhân đến từ 9 hội sinh vật cảnh, Hội đá cây cảnh Duy Xuyên và 90 nghệ nhân đến tham gia trưng bày và dự thi; trong đó, có nhiều hiện vật trên địa bàn thành phố tham gia.

Để “tô điểm” thêm cho hội xuân, TP. Huế đã tổ chức chợ Hoa xuân tại Phu Văn Lâu, trang trí hoa tại các công viên và các trục đường chính cùa thành phố. Đồng thời, đường đi dạo phía Bắc sông Hương cơ bản hoàn thành làm đẹp thêm cho cảnh quan, tạo dấu ấn mới cho du khách và Nhân dân TP Huế thưởng ngoạn, tham quan, nơi dừng chân lý thú cho các bạn trẻ.

Những hình ảnh tại lễ khai mạc Hội Xuân 2020:

Tiết mục văn nghệ mở màn Hội Xuân 2020

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (giữa) chỉ đạo lãnh đạo TP. Huế cần tổ chức những hoạt động vui xuân lành mạnh, bổ ích và có dấu ấn

Các con đường, công viên được "điểm hoa" tạo điểm nhấn

Nhân viên chăm sóc các chậu bonsai để người dân thưởng lãm...

Không gian tại Hội Xuân là nơi các bạn trẻ lưu lại kỷ niệm...

Du khách quốc tế cũng tỏ ra thích thú...

Ông Đồ khai bút ngày xuân...

Những sản phẩm thư pháp là món quà không thể thiếu trong dịp tết đến xuân về...

L.Thọ (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân

Trước và trong Tết, người Huế bận rộn với biết bao công việc đón Tết và cúng cấp nên ít có thời gian du xuân. Vì thế, sau Tết, người Huế thường du xuân đến hết Nguyên tiêu. Sau Tết, thời tiết nắng đẹp, lượng người du xuân vẫn rất đông. Du xuân quanh phố phường, về với những lễ hội sau Tết nơi mỗi miền quê để càng yêu hơn đất và người xứ Huế.

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Tháng Chạp

Cuối Chạp. Cơn lạnh nhẹ nhàng len vào lòng một chút khoan khoái. Những ngày giáp tết, người về thăm quê, từng khuôn mặt thoáng lên niềm lo âu lẫn hân hoan. Dưới làn mưa bụi lay lắt trong gió từ sông Hương, không làm cho mọi người nản lòng, trái lại họ vẫn đến với phiên chợ như thông lệ hằng năm, từ đầu đường phố Trần Hưng Đạo chạy dài lên tận Bến Me.

Tháng Chạp
Duy trì không gian đường hoa xuân phục vụ người dân, du khách

Trong ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hàng ngàn người dân đổ ra không gian hoa xuân dọc bờ sông Hương để dạo chơi, ngắm cảnh. Đại diện đơn vị quản lý không gian này cho hay, sẽ tiếp tục duy trì khu vực này càng lâu càng tốt để phục vụ người dân, du khách.

Duy trì không gian đường hoa xuân phục vụ người dân, du khách
Huế đón khách đến du xuân

Trong ngày đầu năm mới, các điểm du lịch, khách sạn, resort… đều ghi nhận lượng khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng đáng kể.

Huế đón khách đến du xuân
Return to top