ClockChủ Nhật, 23/01/2022 14:07

Khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm Tết Nhâm Dần 2022

TTH.VN - Hoạt động trên được Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với UBND - Uỷ ban MTTQVN TP. Huế tổ chức sáng 23/1. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo các ban ngành và người dân Huế.

Trang trí không gian tết cho công viênMùa xuống đồngKhai mạc chương trình “Tết Đoàn kết”

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến phong tục tết cổ truyền được trưng bày, giới thiệu tại Phố đêm Hoàng Thành

Diễn ra trong 7 ngày, từ 23 đến 29/1/2022 tại Phố đêm Hoàng Thành, đường Lê Huân, phường Thuận Hòa, không gian giới thiệu sản phẩm nhằm giới thiệu các làng nghề, nghề và sản phẩm truyền thống Huế; sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó ưu tiên các sản phẩm phục vụ tết; qua đó giúp kết nối, cung cấp và phục vụ nhu cầu của người dân Huế và du khách trong dịp đón tết cổ truyền dân tộc.

Trong những ngày diễn ra chương trình sẽ tổ chức bình chọn các đặc sản tiêu biểu của địa phương, góp phần phát triển chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), quảng bá và giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu; tạo cơ hội cho người dân trong việc giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập; góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, hướng đến phát triển các sản phẩm có chất lượng theo đúng quy chuẩn. Đồng thời, tái hiện nét văn hóa truyền thống Tết Huế và góp phần kích hoạt và bước đầu khởi động không gian phố đêm Hoàng Thành.

Điểm nhấn của chương trình là Lễ Rước “Dâng tiến Hương Xuân” vào Thế Miếu để cúng các vị Vua Nguyễn nhân dịp năm mới diễn ra từ 8h đến 10h ngày 26/1/2022.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

Chuối là loại trái cây tươi được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới, với kim ngạch thương mại toàn cầu trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những thách thức, từ tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu đến chi phí tăng cao, sức mua của người tiêu dùng giảm và các loại nấm phá hoại; trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuối Thế giới (WBF) tổ chức hội nghị toàn cầu từ ngày 12 - 13/3 tại thủ đô Rome (Italy).

Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

TIN MỚI

Return to top