ClockThứ Sáu, 17/06/2022 12:04

Khai mạc không gian trưng bày “Một số tư liệu về áo dài Huế - xưa và nay”

TTH.VN - Hoạt động này được Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức sáng 17/6 nhằm chào mừng Festival Huế 4 mùa năm 2022 và góp thêm tư liệu xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”.

Giới thiệu di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa tại Ninh BìnhThêm một không gian giới thiệu sản phẩm văn hóa truyền thống HuếXây dựng không gian trưng bày áo dài Huế

Giới thiệu về áo dài Huế -xưa và nay

Trang phục áo dài Huế nằm trong dòng chảy chung của lịch sử phát triển chiếc áo dài Việt Nam. Song, do những tác động của lịch sử, tự nhiên, giao lưu văn hóa… đã hình thành nên một sắc thái riêng của áo dài Huế. Đối với nữ, chiếc áo dài là trang phục tôn vinh vẻ kín đáo, dịu dàng, làm tôn lên nét đẹp duyên dáng, thanh lịch của người con gái Huế, thì áo dài nam lại là trang phục mang nét trang trọng, lịch lãm, đỉnh đạt, góp phần quan trọng tạo nên tâm hồn, tính cách của người đàn ông.  

Diễn ra từ ngày 17/6 đến ngày 17/7 tại 23- 25 Lê Lợi, không gian trưng bày hội tụ hơn 40 bộ áo dài Huế xưa và nay nhằm tôn vinh, phát huy các giá trị của áo dài, đưa chiếc áo dài Huế trở thành biểu tượng của trang phục nữ và nam, tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống và sự duyên dáng, lịch lãm của người dân Cố đô. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top