ClockThứ Ba, 27/04/2021 14:16

Khai mạc Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp Chuyển đổi số

TTH.VN - Trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Chuyển đổi số Huế - 2021 với chủ đề “Cơ hội và Thách thức”, sáng 27/4, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Huế diễn ra lễ khai mạc Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp Chuyển đổi số.

Tham dự khai mạc có các ông: Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Dương Anh Đức -  Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương, đại diện lãnh đạo 36 tỉnh, thành phố. Về phía tỉnh có Lê Trường Lưu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Bí thư Tỉnh uỷ - Lê Trường Lưu nghe giới thiệu ứng dụng chuyển đổi số của doanh nghiệp 

Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp Chuyển đổi số là sự kiện đầu tiên và diễn ra xuyên suốt trong các ngày diễn ra Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021 với hơn 40 gian hàng giới thiệu, trưng bày, trình diễn các giải pháp, ý tưởng, sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo đến từ các các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc, thay mặt Ban Tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số Huế - 2021, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, thông qua Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp Chuyển đổi số để thể hiện sự khát vọng vươn lên của tỉnh Thừa Thiên Huế, tự tin là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin với sự sẵn sàng từ cơ chế, chính sách đến môi trường đầu tư cũng như nguồn lực tại chỗ.

*Dịp này, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel khai trương mạng 5G tại Thừa Thiên Huế, chính thức cung cấp 5G trên các thiết bị iPhone.

Với việc khai trương thử nghiệm dịch vụ 5G tại Thừa Thiên Huế, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp 5G ở khu vực miền Trung. Đồng thời công bố lộ trình dự kiến mở rộng phạm vi phủ sóng 5G tại 15 tỉnh/thành phố trên toàn quốc, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kiến tạo xã hội số tại Việt Nam.

Khách mời tham quan khu trưng bày giải pháp Chuyển đổi số của Viettel

Từ hôm nay, người dân Thừa Thiên Huế có thể trải nghiệm mạng 5G Viettel ở các khu vực: Đài phun nước - đối diện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế và Nhà Văn hóa Trung tâm (đường Hùng Vương), Sở Thông tin và Truyền thông (đường Phạm Văn Đồng). Kết quả test tại TP. Huế cho thấy tốc độ mạng 5G Viettel ổn định ở mức trên 900Mbps.

Trước đó, mạng 5G Viettel đã có mặt tại 6 tỉnh/thành phố gồm Hà Nội, Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bắc Giang, Bắc Ninh. Khách hàng sử dụng điện thoại hỗ trợ 5G ở các tỉnh này có thể trải nghiệm dịch vụ 5G Viettel lập tức mà không cần phải nâng cấp SIM. Ngoài Thừa Thiên Huế, sắp tới Viettel dự kiến khai trương mạng 5G tại nhiều địa phương khác, nâng tổng số tỉnh có sóng 5G Viettel lên 15 tỉnh/thành phố. Trong thời gian thử nghiệm, người dùng được miễn phí data với dung lượng không giới hạn.

Clip khai mạc khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp Chuyển đổi số

Tin, ảnh, clip: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top