ClockThứ Ba, 25/01/2022 14:10

Khai mạc kỳ họp chuyên đề thứ ba, HĐND tỉnh khóa VIII

TTH.VN - Chiều 25/1, HĐND tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 3, khóa VIII. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trưởng Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chỉ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Nhiều vấn đề nóng được chất vấn tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VIII“Mọi vấn đề phải được giải quyết thấu đáo cho người dân”Văn hóa là nền tảng, động lực để phát triển xã hộiCử tri A Lưới kiến nghị nhiều vấn đề về đầu tư đường giao thôngKhai mạc Lớp bồi dưỡng trực tuyến đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri trực tuyến, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XVHĐND tỉnh thông qua 15 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế- xã hộiKỳ họp chuyên đề lần thứ 2, HĐND tỉnh bàn và thông qua các nghị quyết quan trọng

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trưởng Lưu phát biểu khai mạc kỳ họp 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung thảo luận và quyết định các nội dung quan trọng. Đáng chú ý là quyết định các vấn đề liên quan đến phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án Nâng cấp hạ tầng số đáp ứng chương trình chuyển đổi số đến năm 2025; xây dựng trụ sở Công an các xã, thị trấn để thực hiện Chỉ thị 32-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với xây dựng Công an xã chính quy trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng một số dự án quan trọng; quy định một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư; chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp vào cụm công nghiệp; hỗ trợ ngân sách tỉnh để thực hiện đầu tư một số dự án trên địa bàn TP.Huế; phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác...

Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, để chuẩn bị nội dung kỳ họp, Thường trực HĐND và UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh các tờ trình, đề án đảm bảo chất lượng, đúng quy định của pháp luật để trình HĐND tỉnh. Các Ban HĐND tỉnh đã chủ động, phối hợp với các cơ quan chủ trì xây dựng đề án, góp ý vào nội dung các văn bản; khẩn trương tổ chức làm việc với các đơn vị liên quan để có thêm thông tin và luận cứ cung cấp cho đại biểu HĐND tỉnh xem xét quyết định.

Các đại biểu tham dự kỳ họp 

“Kỳ họp này có nhiều nội dung rất quan trọng, cấp bách đòi hỏi phải được HĐND tỉnh kịp thời thông qua để các ngành, địa phương triển khai trong thời gian đến. Đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận, phát biểu ý kiến, góp phần vào thành công của kỳ họp” - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

Ngay sau phát biểu khai mạc, thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Đại Vui đã trình bày 3 tờ trình: nhóm đề nghị phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án: Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Trụ sở Công an các xã, thị trấn; Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp hạ tầng số đáp ứng chương trình chuyển đổi số đến năm 2025 (giai đoạn 2). Đồng thời, trình bày các tờ trình Quy định một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; hỗ trợ vốn từ nguồn ngân sách...

Dự kiến, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh xem xét thông qua 15 nghị quyết có ý nghĩa hết sức quan trọng để các ngành, địa phương kịp thời triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 cũng như để thực hiện Kết luận 359 của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả đầu tư và công tác xúc tiến đầu tư giai đoạn 2021-2025.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top