ClockThứ Hai, 11/07/2022 10:11

Khai mạc kỳ họp Tỉnh ủy lần thứ 8, khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2025

TTH.VN - Sáng 11/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị lần thứ 8, khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Phát triển văn hóa, con người Huế theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trịRà soát, kiện toàn công tác tạo nguồn cán bộChủ động, tự tin hơn khi cung cấp thông tin cho báo chíKhai mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ bảy: Quyết nghị nhiều nội dung lớnBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp Đoàn công tác của Tòa án Nhân dân Tối caoChia sẻ giải pháp tháo gỡ vướng mắc, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sátHuy động sức mạnh xã hội và các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện nghị quyếtThực hiện tốt phương châm “tích cực, chủ động, phòng ngừa”Thảo luận, bàn và thông qua các nghị quyết, chương trình quan trọngXây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, hạnh phúc, khát vọng vươn lên

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu phát biểu khai mạc kỳ họp 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2022, tuy gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 và diễn biến bất thường của thời tiết đã tác động đến hoạt động sản xuất và đời sống của nhân dân, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi các ngành, lĩnh vực, hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhờ vậy, kinh tế tăng trưởng đạt 6,92%; thu ngân sách đạt 5.786 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống của nhân dân ngày một tốt hơn. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, với quyết tâm chính trị và trách nhiệm cao, 6 tháng đầu năm 2022, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo triển khai quyết liệt Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết chuyên đề về giảm nghèo bền vững; chuyển đối số; phát triển nguồn nhân lực; đổi mới xúc tiến đầu tư… nhằm tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54. Song việc triển khai vẫn chưa đáp ứng như kỳ vọng; sự chỉ đạo của một số cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu có lúc chưa thực sự quyết liệt; công tác giảm nghèo bền vững, giải phóng mặt bằng và một số chương trình, đề án, dự án có tiến độ triển khai còn chậm.

Tại Hội nghị này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đề nghị các đại biểu bám sát Báo cáo của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Tờ trình của Ban Thường vụ và tình hình thực tiễn của các ngành, địa phương, đơn vị để đánh giá khách quan, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, xác định những kết quả đạt được để tạo niềm tin và động lực cho việc thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2022; phân tích những hạn chế, yếu kém và làm rõ nguyên nhân để quyết tâm khắc phục. Trên cơ sở đó, dự báo, phân tích các khả năng, tình huống có thể xảy và đề ra các giải pháp có tính khả thi cao để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra, đặc biệt là 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện 6 tháng cuối năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, tham gia nhiều ý kiến tâm huyết để góp ý bổ sung, hoàn thiện Báo cáo, nhất là bổ sung về những kết quả đạt được sau gần 20 năm thực hiện Nghị quyết; phân tích, làm rõ hơn những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân; đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến xác thực vào các nhiệm vụ, giải pháp, đặc biệt là các kiến nghị, đề xuất chính sách đối với Trung ương nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo đột phá mới cho phát triển Vùng. Các ý kiến phát biểu, tham gia góp ý sẽ được Ban Thường vụ chỉ đạo tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện Báo cáo để báo cáo Trung ương theo quy định.

“Những nội dung trình Hội nghị Tỉnh ủy lần này là rất quan trọng. Vì vậy, đề nghị các đồng chí phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận, cho ý kiến cụ thể vào các báo cáo, tờ trình, để xem xét, quyết định và thống nhất ban hành sau kỳ họp” - Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Theo Chương trình, kỳ họp lần này Tỉnh ủy sẽ thảo luận, đánh giá và ra nghị quyết về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022; thảo luận về việc thực hiện thí điểm chính sách hỗ trợ cho các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyến container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây.

Đồng thời, triển khai một số văn bản mới của Trung ương. Trong đó, đáng chú ý là kết quả thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung; Kết luận 25-KL/TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 39 và một số vấn đề quan trọng khác.

Kỳ họp diễn ra trong 1 ngày.  

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

Chuối là loại trái cây tươi được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới, với kim ngạch thương mại toàn cầu trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những thách thức, từ tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu đến chi phí tăng cao, sức mua của người tiêu dùng giảm và các loại nấm phá hoại; trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuối Thế giới (WBF) tổ chức hội nghị toàn cầu từ ngày 12 - 13/3 tại thủ đô Rome (Italy).

Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức
Return to top