ClockThứ Bảy, 08/06/2019 14:26

Khai mạc “Lễ hội Diều Huế 2019”

TTH.VN - Sáng 8/6, Sở Du lịch phối hợp với các sở, ban, ngành, TP. Huế tổ chức Lễ hội Diều Huế 2019. Đây là một điểm nhấn trong chuỗi lễ hội, sự kiện gắn với du lịch diễn ra trong năm 2019 của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hướng đi mới cho diềuSắp diễn ra Lễ hội Diều 2019Lễ hội “Ẩm thực chay Huế 2019” thu hút gần 30 ngàn lượt kháchĐêm hội Hoa đăng thu hút hàng nghìn du khách tham gia

Diều Huế tung bay tại Công viên Tứ Tượng

Lễ hội được tổ chức nhằm khẳng định danh hiệu Huế - Thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - Kinh đô lễ hội, biến thương hiệu văn hóa thành một thương hiệu du lịch có vị thế, sức hấp dẫn mạnh mẽ thu hút du khách.

Lễ hội có một số hoạt động kết hợp giữa truyền thống và đương đại nhằm làm phong phú đa dạng hơn các hoạt động thu hút khách đến Huế; qua đó, tăng thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu của du khách khi đến Huế; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm cũng như liên kết các thành phần kinh tế cùng tham gia tạo ra sản phẩm du lịch chung cho tỉnh nhà. 

Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra các hoạt động, như: triển lãm Diều nghệ thuật; làm diều và trang trí diều của các em thiếu nhi tại Công viên Tứ Tượng; chương trình nghệ thuật và trình diễn thời trang áo dài Huế vào lúc 20h00 ngày 8/6, tại Công viên Tứ Tượng; biểu diễn thả diều nghệ thuật, từ 16h00 các ngày 8 và 9/6, tại Quảng trường Ngọ Môn.

Trao giấy chứng nhận tham gia Lễ hội Diều Huế 2019 cho các nghệ nhân

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Lễ hội Diều Huế 2019 sẽ góp phần tích cực giúp nghệ thuật chế tác và thả diều truyền thống ở Huế phát triển lâu bền và không bị mai một trong tương lai; góp phần “giữ lửa” cho nghệ thuật chơi diều vốn rất nổi tiếng trên đất Cố đô. Thông qua lễ hội này và Festival Nghề truyền thống Huế, diều Huế tiếp tục được tôn vinh trong cộng đồng, trở thành hình ảnh ấn tượng, đáng nhớ trong các du khách khi đến Huế để luôn được xuất hiện trong các sự kiện văn hóa của tỉnh và quốc gia.

Sau lễ khai mạc, công chúng và du khách được thưởng lãm những con diều độc đáo, nghệ thuật, đa dạng chủng loại do các nghệ nhân diều Huế thực hiện. Các em thiếu nhi Nhà Văn hóa thiếu nhi TP. Huế tham gia chương trình vẽ diều. Các em được thỏa sức sáng tạo những hình vẽ độc đáo, thể hiện trí tưởng tượng phong phú. Những con diều này sẽ được trưng bày tại Công viên Tứ Tượng khi các em hoàn thiện.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc, triển lãm và hoạt động vẽ diều trong sáng 8/6:

Những con diều dài đến vài chục mét do những bàn tay tài hoa của nghệ nhân diều Huế làm ra

Diều phượng hoàng độc đáo, chỉ ở Huế mới có 

Mô phỏng diều bướm tại vườn hoa trong công viên

Không gian diều Huế kéo dài đến hết ngày 12/6

Cha - con vui vẻ bên cánh diều

Không gian triển lãm diều thu hút nhiều em nhỏ

Các em Nhà Văn hóa thiếu nhi TP. Huế tham gia vẽ hình cho diều

Tham gia vẽ hình cho diều còn giúp các em tìm được giây phút thư giản trong ngày hè

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

Chuối là loại trái cây tươi được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới, với kim ngạch thương mại toàn cầu trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những thách thức, từ tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu đến chi phí tăng cao, sức mua của người tiêu dùng giảm và các loại nấm phá hoại; trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuối Thế giới (WBF) tổ chức hội nghị toàn cầu từ ngày 12 - 13/3 tại thủ đô Rome (Italy).

Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức
Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

TIN MỚI

Return to top