ClockThứ Bảy, 23/04/2016 12:36

Khai mạc Liên hoan Âm nhạc Bắc miền Trung

TTH.VN - Sáng 23/4, Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung 2016 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế tổ chức đã khai mạc tại giảng đường I, Trường đại học Sư phạm Huế.

Trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự liên hoan.

Đây là lần thứ 2 Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung được tổ chức tại Huế. Liên hoan quy tụ các nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ đến từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam của các tỉnh, thành: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, Gia Lai, Cần Thơ, Chi hội Công an.

Tiết mục biểu diễn “Trường Sa một thoáng mùa xuân” của đoàn Thanh Hóa.

Sau lễ khai mạc, các chi hội, các đoàn nghệ sĩ tham dự liên hoan trình diễn những sáng tác mới, như: Trường Sa một thoáng mùa xuân (Thanh Hóa), Mẹ Tam Giang (Thừa Thiên Huế), Hà Nội khúc thu sang (Hà Nội), Âm vang Sơn Đòong (Quảng Trị)... Không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, liên hoan còn là dịp biểu dương, tôn vinh những tài năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc, qua đó khuyến khích sự sáng tạo, vươn lên trong các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc.

Lễ tổng kết liên hoan diễn ra tối 24/4.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

Thảm đỏ một lần nữa được trải ra để chào đón các ngôi sao và các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, với hàng trăm bộ phim sẽ được trình chiếu trong vòng 10 ngày tại Liên hoan phim quốc tế Berlin – Berlinale 2024.

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top