ClockThứ Tư, 06/06/2012 21:34

Khai mạc liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam

TTH.VN - Tối 5/6, Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam lần thứ nhất - 2012 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch), Hội Nhạc sỹ Việt Nam và UBND tỉnh phối hợp tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm văn hóa TP Huế. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012.

Liên hoan thu hút hơn 380 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 19 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp đại diện các nhà hát, học viện âm nhạc, trường đào tạo văn hóa nghệ thuật, các đội thông tin lưu động trong nước thuộc các loại hình như: tuồng, chèo, cải lương, dân ca kịch, múa rối, nhã nhạc cung đình Huế… tham dự.

Các chương trình, tiết mục tham gia liên hoan có nội dung ca ngợi con người và truyền thống yêu nước của dân tộc, đồng thời thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa vùng miền các dân tộc Việt Nam. Liên hoan khuyến khích trình diễn các bản nhạc cổ hoặc bản nhạc cổ đã chỉnh lý và nâng cao với hình thức biểu diễn phong phú, đa dạng. Thừa Thiên Huế có 4 đơn vị tham gia liên hoan: Học viện Âm nhạc Huế, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế và Trường Trung học Văn hóa nghệ thuật.

Liên hoan nhạc cụ truyền thống các dân tộc không chỉ là dịp để các nghệ sỹ tranh tài mà còn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam đến đông đảo người dân và du khách quốc tế.

Liên hoan sẽ kéo dài đến ngày 10/6/2012.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 23 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), nhiều hoạt động âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Ngoài âm nhạc, gia đình cố nhạc sĩ chuyển hướng sang các hoạt động tưởng nhớ thiết thực, ý nghĩa hơn.

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

Yêu thích và đam mê thổi sáo từ những ngày còn bé, chàng trai trẻ Đào Bá Sỹ Thiên (sinh năm 1999) đã miệt mài gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống này của dân tộc hơn 5 năm nay. Tiếng sáo du dương, bay bổng của Thiên đã để lại nhiều dấu ấn ngọt ngào trong cảm xúc người nghe.

Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

TIN MỚI

Return to top