ClockThứ Năm, 18/11/2021 14:50

Khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII

TTH.VN - Vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19, sáng 18/11, lễ khai mạc và họp báo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII (LHP) được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và UBND tỉnh tổ chức tại Huế. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Tạ Quang Đông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt NamCơ hội để giới thiệu và quảng bá HuếTôn vinh áo dài tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIIĐiều chỉnh một số hoạt động tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan phim là dịp hội tụ giới điện ảnh cả nước

Với khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”, LHP diễn ra từ ngày 18 đến 20/11, có sự tham gia của 127 bộ phim ở các thể loại: phim truyện, tài liệu, khoa học, hoạt hình; trong đó có 92 phim dự thi và 35 phim trong chương trình toàn cảnh.

Các bộ phim được giới thiệu tới khán giả theo hình thức chiếu phim ở 4 cụm rạp tại TP. Huế từ ngày 18 đến 20/11 và trên nền tảng số của VTVGo từ ngày 14 đến 20/11. Ngoài ra, có 4 bộ phim của điện ảnh Việt Nam đã từng quay tại Huế cũng được đưa vào lịch chiếu phim của cả hai hình thức để phục vụ khán giả.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII bày tỏ sự trân trọng đối với những nỗ lực và sự ứng phó kịp thời, điều chỉnh các phương thức sản xuất, phát hành, phổ biến phim thích ứng an toàn với đại dịch COVID-19 của toàn ngành điện ảnh; để sau hơn hai năm đối mặt với khó khăn, các nhà sản xuất, các nghệ sĩ điện ảnh có thể tụ hội tại LHP lần này. Đây sẽ là dấu ấn văn hóa nghệ thuật tiêu biểu của năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, tuy gặp khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 nhưng với vai trò là địa phương đăng cai tổ chức, Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để liên hoan diễn ra thành công. Ông Bình nhấn mạnh, đây là dịp để tỉnh giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc, tinh hoa của văn hóa Huế đến với đông đảo bạn bè trong nước với định hướng hình thành và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa dựa trên lĩnh vực điện ảnh.

* Triển lãm 260 bức ảnh về bối cảnh phim và di sản

Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII, triển lãm “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” và triển lãm ảnh “Di sản và bạn” cũng khai mạc sáng cùng ngày tại Nhà hát Sông Hương.

Triển lãm giới thiệu hình ảnh văn hóa di sản và điểm đến của Thừa Thiên Huế

Triển lãm “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” do Viện phim Việt Nam tổ chức với 2 hình thức: trưng bày trực tiếp tại Nhà hát Sông Hương và triển lãm trên nền tảng số, không gian 3D.

Triển lãm giới thiệu hơn 200 hình ảnh bối cảnh đẹp, nét văn hóa đặc sắc của Thừa Thiên Huế; hình ảnh từ 19 bộ phim quay tại Thừa Thiên Huế và 10 tấm pano giới thiệu chân dung 10 Nghệ sĩ Nhân dân và Nghệ sĩ Ưu tú của ngành điện ảnh là người con xứ Huế.

Tham dự triển lãm, khán giả quét mã QR để nghe thuyết minh tự động giới thiệu nội dung thể hiện trên các pano, hình ảnh có sẵn tại triển lãm và trải nghiệm không gian ảo thiết kế 3D thông qua kết nối internet.

Triển lãm ảnh “Di sản và Bạn” do Sở Du lịch phối hợp với Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, trưng bày hơn 60 bức ảnh được chọn lọc nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh những điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế.

Triển lãm nhằm giới thiệu đến khán giả yêu điện ảnh về một vùng đất với bề dày lịch sử, đa dạng cảnh quan và lòng hiếu khách, truyền cảm hứng lạc quan, khơi dậy tình yêu với di sản của người Việt.

Cả hai triển lãm kéo dài đến ngày 21/11.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

TIN MỚI

Return to top