ClockThứ Năm, 16/03/2017 06:59

Khai mạc triển lãm ảnh “Sức sống mới”

TTH.VN - Hội Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh tỉnh tổ chức triển lãm phòng trưng bày ảnh nghệ thuật với chủ đề “Sức sống mới” vào ngày 15/3 nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2017).

Phòng trưng bày ảnh nghệ thuật “Sức sống mới”

Phòng trưng bày giới thiệu những thành quả đầu tiên của các nhà nhiếp ảnh trẻ đất Cố đô với 50 tác phẩm của 18 tác giả là hội viên Hội Nhiếp ảnh tỉnh và hội viên thuộc Câu lạc bộ Trẻ Cố đô. Huế như đẹp hơn, lung linh huyền ảo hơn qua góc nhìn của Lê Tấn Thanh với “Thành phố của những giấc mơ”, với “Hoàng hôn trên đỉnh Bạch Mã” của Trần Như Đăng Tuyên hay “Huế vào thu” của Đậu Hoàng Long. Cố đô Huế như được làm mới qua góc nhìn lạ với các tác phẩm “Hoàng Thành”; “Con đường vàng” của Nông Thanh Toàn…

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Phạm Văn Tý, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh tỉnh nói rằng: “Đây là một phòng ảnh khá phong phú về mặt đề tài và nội dung, nói lên sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi, thể hiện lòng đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh đích thực của các tác giả trẻ”. Cũng tại chương trình, ông Lê Phùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phát động cuộc thi “Huế - Những góc nhìn mới” lần thứ III và công bố thể lệ Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 24 tại Quảng Trị.

Sau lễ khai mạc, đông đảo người tham dự tiến hành dâng hương tại nhà thờ Đặng Huy Trứ - ông tổ nghề Nhiếp ảnh Việt Nam, người sáng lập hiệu ảnh Cảm Hiếu Đường.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Ánh sáng kinh đô” và cổ phục việt

Tại không gian xanh của Da:me space coffee, buổi offline với chủ đề “Ánh sáng kinh đô” dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên xứ Huế đã được diễn ra. Khách mời đặc biệt của chương trình lần này là anh Doãn Quang, một tay máy kỳ cựu gốc Huế đang làm việc và sinh sống tại Đà Nẵng.

“Ánh sáng kinh đô” và cổ phục việt
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top