ClockThứ Hai, 15/08/2022 21:18

Khai mạc triển lãm con giống

TTH.VN - Hàng chục tác phẩm “điêu khắc” con giống với đủ chất liệu từ gỗ, gốm, đồng, sắt… của nhóm 4 nghệ sĩ Lê Minh Trí, Lê Ngọc Thuận, Vũ Hữu Nhung và Lê Thiết Cương vừa mở cửa đón người xem tại không gian Bảo tàng gốm cổ sông Hương (120 Nguyễn Phúc Nguyên, TP. Huế) chiều 15/8.

Triển lãm 150 tác phẩm mỹ thuật - kiến trúcDấu ấn nghệ thuật Phật giáo trên gốm sứ Bát TràngAnh em nghệ sĩ song sinh Lê Brothers tổ chức triển lãm "Ảo ảnh" tại Hà Nội

Một góc các con giống được trưng bày ở triển lãm

Dù ở chất liệu nào, các nghệ sĩ cũng đưa đến cho người xem mới góc nhìn mới lạ trong câu chuyện bảo tồn giá trị truyền thống trên nền phát huy những hiện đại mới lại trong sáng tạo. Đó có thể là những con trâu, bò, lợn bằng gỗ hay những chú ngựa bằng gốm.

Cùng góp mặt ở triển lãm lần này còn có 6 họa sĩ khách mời: Nguyễn Như Đức, Phạm Trần Quân, Hoàng Phương Liên, Nguyễn Hồng Phương, Phương Bình và Nguyễn Thanh Hải. Cứ như thế, triển lãm như một bản song tấu của hình khối và màu sắc.

Triển lãm kéo dài đến hết tháng 8.

Tin, ảnh: N.Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Return to top