ClockThứ Tư, 26/06/2019 07:26

Khai mạc triển lãm “Hợp tác Đức – Việt qua ảnh” và Liên hoan phim Đức

TTH.VN - Tối 25/6, triển lãm “Hợp tác Đức – Việt qua ảnh” do Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, Viện Goethe và Hội hữu nghị Việt – Đức tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã khai mạc tại Bảo tàng Văn hóa Huế. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam Christian Berger và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đến dự khai mạc triển lãm.

Dấu ấn Đức ở khu di sản HuếSẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các dự án bảo tồn di sảnĐức hỗ trợ phục hồi 3 hạng mục của điện Phụng Tiên

Triển lãm giới thiệu đến người xem những chấm phá về mối quan hệ Đức – Việt

Triển lãm giới thiệu đến người xem 19 bức ảnh thể hiện sự gắn kết giữa hai nước Việt – Đức. Đó là hình ảnh những con người Việt Nam sang Đức sinh sống, học tập và làm việc, cũng như những người Đức đến Việt Nam công tác, tham gia các dự án trợ giúp Việt Nam, như: Gửi trẻ em đi Cộng hòa dân chủ Đức, học tập ở Đông Đức và Tây Đức, phản đối chiến tranh và trợ giúp nạn nhân, công nhân xuất khẩu lao động ở Cộng hòa dân chủ Đức, các dự án xã hội ở Việt Nam, hợp tác văn hóa và khoa học, trợ giúp nạn nhân chất độc màu da cam… Những bức ảnh trưng bày tại triển lãm là một phần của quyển sách ảnh “Việt - Đức” của Nicolaus Schmidt, tóm lược nổi bật những nét chấm phá về mối quan hệ Đức – Việt.

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, ông Christian Berger, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất yêu Huế vì lịch sử, con người của thành phố này cũng như mối quan hệ hợp tác gắn kết với chúng tôi. Triển lãm này là những trang tiểu sử như tấm gương phản ánh lịch sử Việt Đức mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn”.  

Triển lãm diễn ra đến ngày 7/7.

* Tối cùng ngày, Liên hoan phim Đức-SCHLINGEL do Viện Goethe tổ chức cũng đã khai mạc tại rạp Đông Ba. Dự lễ khai mạc có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam Christian Berger và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Diễn ra từ ngày 25 đến 29/6, Liên hoan phim Đức-SCHLINGEL giới thiệu đến khán giả 5 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Đức, gồm: “Simple”, “Cô phù thủy nhỏ”, “Matti và Sami và 3 sai lầm lớn nhất vũ trụ”, “Siêu đẳng”, “Chuyến phiêu lưu của Jim Cúc Quần, Lukas và đầu máy hơi nước”.

Liên hoan phim lần này hứa hẹn mang đến những bộ phim đặc sắc với những khoảnh khắc thú vị, lay động. Khán giả sẽ được xem phim miễn phí đủ các thể loại, từ gia đình, hài hước tới phiêu lưu, giả tưởng, thần thoại. Hầu hết các phim đều đề cập đến trẻ em và thanh thiếu niên với những tính cách mạnh mẽ, tinh thần phiêu lưu và trí tưởng tượng phong phú.

Sau lễ khai mạc, khán giả được thưởng thức bộ phim “Simple”. Đây là bộ phim cảm động về tình anh em, với nội dung xoay quanh hành trình của chàng trai Simple, 22 tuổi nhưng trí tuệ chỉ bằng đứa trẻ lên ba. Ngay cả khi Simple là mối phiền toái khủng khiếp, Ben không bao giờ tưởng tượng được cuộc sống thiếu anh trai mình. Khi người mẹ đột ngột qua đời, Simple bị chỉ định vào một trại mồ côi. Không thể bị chia cắt, hai anh em quyết định đi tìm người cha đã không gặp 15 năm với hy vọng có thể giúp Simple không phải vào trung tâm chăm sóc. Vì vậy, hai anh em đã bắt đầu một chuyến đi đầy thử thách đến thành phố Hamburg.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top