ClockThứ Ba, 02/02/2016 09:45

Khai mạc triển lãm “Mùa xuân và con giáp”

TTH.VN - Chiều 1/2, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Mỹ thuật tỉnh phối hợp khai mạc triển lãm “Mùa xuân và con giáp” năm Bính Thân 2016. Đến dự và cắt băng khai mạc có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Trưng bày 37 tác phẩm với nhiều chất liệu khác nhau, như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, lụa, giấy dó, ghép hoa lá…, triển lãm có sự góp mặt của 37 tác giả, từ những họa sĩ hội viên cựu trào đến những gương mặt hội viên trẻ và nhiều tác giả ngoài hội.

Các tác giả đã thể hiện vẻ tươi sắc của mùa xuân và hình tượng con giáp năm nay - con khỉ theo nhiều giác độ, lúc dung dị, lúc ẩn dụ, khi hóm hỉnh qua các chủ đề. Mỗi tác phẩm đều gửi gắm đến người xem nhiều thông điệp chung – riêng, lấp lánh khát vọng tình yêu với cuộc sống, tình yêu với đất trời, những nỗi niềm, ước mơ đầy tính nhân văn...

Xem triển lãm trong ngày khai mạc

* Chiều cùng ngày, tại Art Gallery Sông Như (14 kiệt 7 Nguyễn Công Trứ) cũng đã khai mạc phòng tranh con giáp với chủ đề “Thân con khỉ”. Đây là hoạt động thường niên của phòng tranh con giáp do họa sĩ Đặng Mậu Tựu cùng các họa sĩ Huế phối hợp tổ chức.

Năm nay, 10 họa sĩ - đa phần là những họa sĩ có nghề, đã trình làng 24 tác phẩm vẽ về khỉ. Với nhiều dáng vẻ khác nhau, các họa sĩ đã khắc họa hình tượng con khỉ qua những lăng kính biểu hiện, cách cảm khác nhau, mang thêm hương vị ngày xuân đến cho công chúng yêu nghệ thuật. 

Cả hai triển lãm đều diễn ra đến ngày 17/2.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top