ClockThứ Năm, 07/04/2016 09:34

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VI

TTH.VN - Sáng 7/4, tại hội trường Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh diễn ra phiên khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VI. Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh…

*HĐND tỉnh sẽ thông qua nghị quyết về thành lập Sở Du lịch

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định: "Những tháng đầu năm 2016, trong điều kiện khó khăn chung của đất nước, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành linh hoạt của UBND tỉnh; sự giám sát có hiệu quả của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cùng với sự đồng thuận của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh, kinh tế - xã hội quý I của tỉnh vẫn đạt được một số kết quả tích cực, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu tăng khá so với cùng kỳ năm 2015. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Chính trị, xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững". 

Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu phát biểu khai mạc kỳ họp

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 12 là kỳ họp cuối cùng của HĐND tỉnh khoá VI nhiệm kỳ 2011 - 2016, có ý nghĩa hết sức quan trọng, là thời điểm đánh giá lại những kết quả đã đạt được, phân tích, làm rõ những mặt còn khiếm khuyết trong tổ chức và hoạt động của HĐND, UBND và các cơ quan liên quan, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác trong nhiệm kỳ tới. Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, trí tuệ, tập trung nghiên cứu, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, sâu sắc, giúp HĐND tỉnh quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh xem xét, thông qua các dự thảo nghị quyết chuyên đề về thành lập Sở Du lịch trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; kiện toàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thành lập Sở Văn hóa và Thể thao; phê duyệt Kế hoạch biên chế sự nghiệp và phân bổ biên chế công chức năm 2016 trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước của tỉnh; sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 8i/2010/NQCĐ-HĐND ngày 02/6/2010 của HĐND tỉnh về quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2009 – 2020; quy định một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp thực hiện Tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016-2020; quy định một số chế độ, chính sách cho học sinh và giáo viên trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp và chế độ học bổng khuyến khích học tập cho học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học Huế.

Ngoài ra, HĐND tỉnhcòn tổ chức tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016.

Ngay sau lễ khai mạc, HĐND tỉnh dành thời gian thảo luận 5 tờ trình nói trên và sẽ thông qua các nghị quyết vào chiều cùng ngày.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bầu các chức danh HĐND, UBND huyện A Lưới

Ngày 16/6, Hội đồng Nhân dân (HĐND) huyện A Lưới khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất để quyết định cơ cấu tổ chức và bầu các chức danh HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ mới.

Bầu các chức danh HĐND, UBND huyện A Lưới
KỲ HỌP HĐND TỈNH BẤT THƯỜNG LẦN THỨ 3:
Thêm nhiều chính sách phát triển kinh tế - xã hội

Hôm nay (23/4), kỳ họp bất thường lần thứ 3, HĐND tỉnh khóa VII chính thức diễn ra với nhiều nội dung quan trọng; trong đó, chủ trương đầu tư dự án bảo tồn, phục hồi và phát huy giá trị di tích Hải Vân Quan; đầu tư dự án kè chống sạt lở các đoạn xung yếu thuộc hệ thống sông Hương; bổ sung danh mục nhà vườn Huế đặc trưng được tham gia "Chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng" là 3 nội dung được dư luận quan tâm.

Thêm nhiều chính sách phát triển kinh tế - xã hội
Return to top