ClockThứ Ba, 13/09/2016 10:05

Khai thác hiệu quả các cơ hội từ FTA

TTH.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế (BCĐLNKT) tại Phiên họp Ban Chỉ đạo lần thứ nhất năm 2016.

Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng theo tinh thần tích cực và chủ động, trong đó hội nhập kinh tế quốc tế là trọng tâm với độ mở kinh tế khá lớn. Phó Thủ tướng yêu cầu BCĐLNKT cần thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của cơ quan phối hợp liên ngành, trong đó tập trung hoàn thành một số nhiệm vụ.

Trong công tác tham mưu, đề xuất về đàm phán, ký kết, phê chuẩn và thực thi các hiệp định thương mại tự do (FTA), Phó Thủ tướng giao Tổng Thư ký BCĐLNKT và Văn phòng Ban Chỉ đạo xây dựng nghiên cứu, báo cáo, tham mưu đề xuất cho Trưởng Ban Chỉ đạo để báo cáo Thủ tướng Chính phủ nhằm xác định các đối tác cần đàm phán FTA trong thời gian tới.

Nghiên cứu và xây dựng báo cáo rà soát tổng thể về tình hình thực thi các cam kết FTA. Đề xuất, kiến nghị Trưởng Ban Chỉ đạo để báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp thực thi hiệu quả các cam kết nhằm nâng cao khả năng thích ứng của doanh nghiệp, ngành hàng và sản phẩm đối với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức.

Xây dựng báo cáo độc lập (bên cạnh báo cáo của Bộ Tư pháp) trình Trưởng Ban Chỉ đạo và Thủ tướng chính phủ về rà soát hệ thống pháp luật trong nước để chuẩn bị thực thi TPP và FTA giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) sau khi được phê chuẩn, kiến nghị lộ trình sửa đổi hoặc bổ sung nội dung các văn bản pháp luật liên quan cho phù hợp với các cam kết, đặc biệt với những vấn đề mới (như sở hữu trí tuệ, lao động công đoàn...), khuyến cáo sự chuẩn bị của doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng, sự chuẩn bị về đào tạo nhân lực của các Bộ, ngành...

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Return to top