Thế giới

Khai trương Mạng lưới các trường đại học ASEAN-Ấn Độ

ClockThứ Tư, 31/08/2022 15:08
Sự kiện khai trương AINU đánh dấu cột mốc quan trọng trong bối cảnh ASEAN và Ấn Độ tuyên bố năm 2022 là Năm hữu nghị ASEAN-Ấn Độ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại song phương.

Canada khẳng định lợi ích chung với ASEAN tại Ấn Độ Dương-TBDADB và Chính phủ Anh xây dựng quỹ thúc đẩy tài chính xanh ở Đông Nam ÁViệt Nam gửi thông điệp hòa bình, hợp tác tới Hội nghị ASEAN-Ấn ĐộNhật – Mỹ tổ chức cuộc đàm phán chiến lược đầu tiên về ASEANCam kết vì một ASEAN năng động hơn, cạnh tranh hơn

Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Dato Lim Jock Hoi. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 29/8, Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Dato Lim Jock Hoi và Bộ trưởng Ngoại giao và Giáo dục Ấn Độ Rajkumar Rajnan Singh đã khai trương Mạng lưới các trường đại học ASEAN-Ấn Độ (AINU).

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, sự kiện khai trương AINU đánh dấu cột mốc quan trọng trong bối cảnh ASEAN và Ấn Độ tuyên bố năm 2022 là Năm hữu nghị ASEAN-Ấn Độ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại song phương.

Buổi lễ được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của các Phó Tổng Thư ký ASEAN, Đại diện thường trực các nước tại ASEAN, đại diện của các trường đại học tham gia AINU và Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường đại học ASEAN.

Phát biểu khai mạc, Tổng thư ký Dato Lim đánh giá cao các chương trình học bổng của Ấn Độ và bày tỏ hy vọng AINU sẽ đóng góp vào Kế hoạch công tác giáo dục ASEAN giai đoạn 2021-2025 cũng như các sáng kiến liên ngành khác, trong đó có Kế hoạch tổng thể về Kết nối ASEAN 2025, Tuyên bố ASEAN về phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh thế giới công việc đang đổi thay và Kế hoạch tổng thể số hóa ASEAN 2025.

Về phần mình, Bộ trưởng Singh đã chia sẻ những điểm nổi bật của Chính sách giáo dục mới của Ấn Độ, cũng như tiềm năng tăng cường hợp tác giữa các cơ sở giáo dục Ấn Độ và ASEAN.

Tại cuộc gặp sau lễ khai trương AINU, Bộ trưởng Singh và Ủy ban các đại diện thường trực tại ASEAN đã cùng thảo luận về mối quan hệ ASEAN-Ấn Độ và trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và toàn cầu cùng quan tâm.

 Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top