ClockThứ Sáu, 23/03/2012 04:40

Khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước

TTH - Ngày 22/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cho các cơ quan Đảng và Nhà nước. Đến dự có các ông: Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan ban ngành liên quan. Lễ khai trương được truyền hình trực tiếp tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo, công nhân viên Viễn thông Thừa Thiên Huế và đại diện các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Mạng TSLCD là dự án về viễn thông-công nghệ thông tin có quy mô toàn quốc, có ý nghĩa lớn về chính trị, kinh tế-xã hội, đặc biệt là trong việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời, chính xác và an toàn trong mọi tình huống, phục vụ sự lãnh, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước tới các bộ, ban ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước. Dự án sẽ góp phần tạo tiền đề cho quá trình thực hiện cải cách hành chính, hướng tới việc xây dựng chính phủ điện tử trong tương lai. Năm 2007, Bưu điện Trung ương trực tiếp triển khai thực hiện dự án này với 3 giai đoạn.Đến nay, sau một thời gian vận hành thử nghiệm mạng TSLCD của các cơ quan Đảng và Nhà nước đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động với ba Trung tâm quản lý mạng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh cùng với thiết bị truy nhập tại các bộ, cơ quan ngang bộ và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Đến nay, qua khảo sát tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, tỉ lệ các đơn vị sử dụng mạng TSLCD trên tổng số các đơn vị đã triển khai tương ứng là: Khu vực miền Bắc 81%, miền Trung 67%, miền Nam 66%. Dự kiến, giai đoạn 2012-2014, mạng TSLCD sẽ tiếp tục mở rộng kết nối tới hơn 11.000 xã, phường trên cả nước; phấn đấu đến năm 2015, 100% xã, phường được kết nối vào mạng TSLCD tạo nên một mạng thông tin liên lạc thông suốt, hiệu quả giữa Trung ương với tất cả các địa phương.

Thanh Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

TIN MỚI

Return to top