ClockThứ Ba, 01/09/2020 19:00

Khai trương Trung tâm Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa

TTH.VN - Chiều 1/9/2020, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth). Buổi lễ có sự kết nối trực tuyến với Bộ Y tế và 100 đầu cầu khác là các đơn vị y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên, với hơn 300 bác sĩ trực tiếp tham dự.

Bệnh viện Trung ương Huế cho xe đón – trả bệnh nhân tái khámTriển khai hệ thống đăng ký tái khám và tư vấn khám chữa bệnh trực tuyếnKhông còn nỗi khổ “ôm” tiền đi đóng viện phí

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê phát biểu từ đầu cầu của Bộ Y tế

Tại đầu cầu Bộ Y tế, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó Ban chỉ đạo Đề án “Khám chữa bệnh từ xa” chủ trì.

Tại đầu cầu Bệnh viện Trung ương Huế, đại diện lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, đến dự.

GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Trung tâm Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Trung ương Huế được khai trương và đi vào hoạt động là kết quả của sự chỉ đạo vô cùng sát sao từ các cấp lãnh đạo Bộ Y tế, sự hỗ trợ của UBND tỉnh và các ban, ngành của Thừa Thiên Huế. Trong tình hình dịch COVID-19, việc đưa Trung tâm Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa vào hoạt động là cách để Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện nhiệm vụ đưa dịch vụ y tế chất lượng cao tiếp cận trực tiếp với các người bệnh thông qua các bệnh viện tuyến dưới. Đồng thời, hỗ trợ đào tạo, huấn luyện cho các bệnh viện tuyến dưới theo phương thức “cầm tay chỉ việc” một cách cụ thể và hiệu quả.

Trong giai đoạn dịch COVID-19, khám chữa bệnh từ xa một trong những nhóm giải pháp quan trọng trong phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, góp phần thực hiện thành công Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, hướng tới tầm nhìn trở thành quốc gia số ổn định và thịnh vượng, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

Phát biểu từ đầu cầu của Bộ Y tế, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh hoan nghênh và trân trọng sự nỗ lực của các thầy thuốc thuộc Bệnh viện Trung ương Huế và các sở, ngành của Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện nhiệm vụ là cánh tay nối dài của Bộ Y tế tại miền Trung; giúp cho người dân và các bệnh viện miền Trung trong công tác khám chữa bệnh nói chung và phòng chống dịch COVID-19 nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi lễ

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Y tế và các bộ, ngành Trung ương đối với Thừa Thiên Huế trong thời gian. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục có được sự hỗ trợ của Bộ Y tế để Thừa Thiên Huế giữ vững được những kết quả phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

“Trung tâm Tư vấn, khám chữa bệnh của Bệnh viện Trung ương Huế được khai trương, đưa vào hoạt động là yếu tố quan trọng góp phần giúp cho Thừa Thiên Huế và Chính phủ triển khai các mục tiêu của đô thị thông minh và tiến tới mục tiêu xuyên suốt của Thừa Thiên Huế là làm việc không giấy tờ, họp không tập trung, thanh toán không sử dụng tiền mặt và giải quyết thủ tục hành chính không tiếp xúc”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Sau lễ khai trương, Bệnh viện Trung ương Huế và các đầu cầu đã tiến hành hội chẩn 7 ca bệnh khó, phức tạp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba (Quảng Bình), Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thời gian qua, các cơ sở y tế đã triển khai khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số”, ứng dụng VNeID. Đây là bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), bước đầu đã đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho cả người bệnh và các cơ sở KCB trên địa bàn.

Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

TIN MỚI

Return to top