ClockChủ Nhật, 29/01/2017 06:59

Khai xuân ở Hoàng cung

TTH.VN - Thời tiết chiều lòng khách xuân Cố đô Huế khi Tết Đinh Dậu 2017 đón ngày đầu tiên với nắng ấm ngập tràn. Hoàng cung - Đại Nội là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách cả trong và ngoài nước chọn du xuân đầu năm.

Đội hình đổi gác

Đây cũng là ngày đầu tiên trong chuỗi 3 ngày liên tiếp các điểm tham quan thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế được mở cửa miễn vé đối với du khách nội địa. 

Ngay từ buổi sáng của ngày Mùng 1 Tết Đinh Dậu 2017, nhiều đoàn khách quốc tế đã vào đến Ngọ Môn. Khoảng sau 9 giờ sáng, khách nội địa vào cổng ngày càng đông. Đây cũng là thời điểm nhiều gia đình tại Huế vừa xong việc đi lễ chùa đầu năm, hoặc thăm mộ người thân và bắt đầu du xuân “trong Nội”.

Lượng cây hoa cảnh được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đưa vào trang trí tại 15 điểm di tích nhiều gần gấp đôi so với năm trước, với hơn 15 chủng loại hoa, 30 chủng loại cây cảnh bonsai; trong đó, riêng mai vàng được huy động đến 120 chậu. Những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách được ưu tiên như: Đại Nội, lăng vua Gia Long, lăng vua Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng  Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh, lăng Khải Định, Dục Đức, Huệ Nam, đàn Nam Giao, Cung An Định, Quảng Trường Ngọ Môn, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế… Thêm điều kiện thời tiết thuận lợi, hầu như du khách nào cũng dành thời gian lưu lại ở các khu vực sân vườn để chụp ảnh lưu niệm trước khi tìm hiểu về kiến trúc, công trình di tích.

Sôi động hơn hẳn ngày thường, trong những ngày đầu Xuân Đinh Dậu 2017, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế còn kết hợp tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách, như: Lễ Đổi gác, các trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp, múa lân - sư - rồng, trình diễn võ thuật cổ truyền... Hoạt động nào cũng tạo được sự hấp dẫn đối với du khách; trong đó, nổi bật là khu vực sau điện Thái Hòa - không gian tổ chức các trò chơi cung đình như: đầu hồ, thả thơ, bài vụ, xăm hường. Anh Dương Tiến Hải, du khách “phượt Huế” đến từ Bắc Giang, háo hức: "Mỗi trò phải thử một lần để biết thêm chút về Tết Huế xưa. Tết ở đây có quá nhiều thứ khác với ngoài Bắc, huống chi đây lại là chốn Hoàng cung, chốn của vua quan một thủa".

Một số hình ảnh về không khí du xuân ở Đại Nội sáng mồng 1 Tết Đinh Dậu 2017:

 Những đoàn khách quốc tế “xông đất” Đại Nội

Trình diễn thư pháp

                        Phần thưởng cho chiến thắng trong các trò chơi cung đình

                        Khách cũng muốn thử “xoay” bài vụ

Tin, ảnh: Đồng Văn 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Return to top