ClockThứ Bảy, 10/12/2022 11:13

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 150 cựu chiến binh, đối tượng chính sách

TTH.VN - Sáng 10/12, Hội Cựu Chiến binh Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế phối hợp Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh tổ chức chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho cựu chiến binh và đối tượng chính sách, người có công cách mạng tại xã Phú Hồ, huyện Phú Vang.

Hành trình dược sĩ “tri ân” nhân ngày Thương binh - Liệt sĩKhám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân Hương TràKhám và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân Phong Điền

Đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe cho người đến khám

Tại đây, đoàn đã điều động nhiều máy móc, trang thiết bị y tế cùng hơn 30 y bác sĩ, nhân viên y tế khám bệnh các chuyên khoa: Nội khoa, ngoại khoa, tai mũi họng, da liễu và ung bướu cho 150 cựu chiến binh và đối tượng chính sách, người có công cách mạng xã Phú Hồ.

Người đến khám bệnh cũng được xét nghiệm điện tâm đồ, siêu âm tổng quát, kê đơn và cấp thuốc miễn phí. Ngoài ra, mỗi người còn được tặng dầu và hộp khẩu trang.

TS. BS. Nguyễn Văn Cầu, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế cho biết, đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022). Chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho cựu chiến binh và đối tượng chính sách, người có công cách mạng được tổ chức nhiều năm qua, ở nhiều địa phương khác nhau.

Trong lần này, đoàn huy động một lực lượng với nhiều y bác sĩ có chuyên môn cao của Trường ĐH Y - Dược và bệnh viện trường cùng nhiều máy móc hiện đại, bố trí xe vận chuyển thuốc và máy móc y tế, đảm bảo công tác khám bệnh cho người dân được tốt nhất.

Bà Bùi Thị Tuyết (80 tuổi) chia sẻ: “Tuổi già nên lo bị nhiều bệnh tật. Được đoàn về khám, xét nghiệm, tư vấn sức khoẻ tôi rất mừng và cảm thấy yên tâm”.

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách

Dịp này, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền hướng dẫn cấp hộ chiếu phổ thông điện tử mức độ 4 thông qua ứng dụng VNeID cho người dân xã Phú Hồ.

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh cũng tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Phú Hồ.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top