ClockThứ Bảy, 02/11/2019 15:31

Khám cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 trường hợp nghèo, khuyết tật

TTH.VN - Từ ngày 28/10 đến nay, thông qua nhịp cầu của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh, Đoàn công tác Tổ chức MOA - Medical Outreach of America-Hoa Kỳ phối hợp với y, bác sĩ BV Phú Vang và các bác sĩ tình nguyện đến từ Trường đại học Y Dược Huế tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 518 trường hợp nghèo, người khuyết tật ở huyện Phú Vang.

Trách nhiệm và tri ânKhám cấp thuốc miễn phí cho gần 200 bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách

Khám sàng lọc bệnh lý cho người khuyết tật

Trong đợt khám này, các  bác sĩ khám nội ngoại khoa, huyết áp, tim mạch, các bệnh về mắt, tai mũi họng, phục hồi chức năng, cơ xương khớp… cho người dân. Qua đó, sàng lọc các trường hợp bệnh nặng, giới thiệu lên tuyến trên điều trị kịp thời.

Ngoài hoạt động khám, chẩn đoán các triệu chứng bệnh ban đầu, các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh tật, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý cho người dân, nhất là trường hợp tuổi già.

Đây là hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là trường hợp thuộc gia đình chính sách, người cao tuổi, người khuyết tật..., qua đó góp phần nâng cao đời sống, tinh thần cho những người dân lâu nay còn khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ y tế.

Tin, ảnh: Minh Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Return to top