ClockThứ Bảy, 16/12/2017 15:18

Khám chữa bệnh cho 250 đối tượng chính sách 3 xã của huyện Phú Lộc

TTH.VN - Ngày 16/12, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh, Hội CCB Đại học (ĐH) Huế và Hội CCB Trường ĐH Y Dược phối hợp Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tổ chức chương trình khám và cấp thuốc miễn phí cho hội viên hội CCB, đối tượng chính sách vùng ven đầm phá và bãi ngang thuộc 3 xã Vinh Hải, Vinh Hiền và Lộc Bình (huyện Phú Lộc).

Khám bệnh, tặng quà cho 300 cán bộ, giáo viên A LướiKhám và cấp thuốc miễn phí hơn 700 lượt người dân nghèo ở A LướiHơn 1.000 người được khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà

Tại đây, đoàn đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 250 người, với các chuyên khoa: Nội khoa, Ngoại khoa, Tai mũi họng, Mắt, Da liễu, Ung bướu, cùng các xét nghiệm chuyên khoa: điện tâm đồ, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đường máu.

Bà Nguyễn Thị Cháu, (94 tuổi) đến từ thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền chia sẻ: “Tôi là vợ liệt sĩ. Tuổi già nên cũng mắc một số bệnh trong người. Hôm nay nghe có đoàn y bác sĩ về khám thấy rất phấn khởi. Các bác sĩ khám kỹ và tư vấn rất tận tình”.

Người già được ưu tiên kiểm tra sức khỏe trước

Ông Nguyễn Văn Cầu, Chủ tich Hội CCB Trường ĐH Y Dược, người phụ trách chương trình cho biết: “Đợt này có 32 y bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia công tác khám và cấp thuốc miễn phí. Ngoài sự hỗ trợ về cơ sở vật chất ở Trạm Y tế xã Vinh Hiền, đoàn còn mang theo một số máy móc, thiết bị y tế để đảm bảo công tác khám, xét nghiệm bệnh được tốt hơn”.

Đây là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017).

* Một số hình ảnh tại chương trình được Báo Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Hướng dẫn tận tình cho người đến khám

Thành viên đoàn khám bệnh dẫn các bệnh nhân lớn tuổi đến các phòng khám

Xét nghiệm đường máu

Máy siêu âm được mang theo để phục vụ công tác khám bệnh

Nhiều người già rất mưng khi được đo điện tâm đồ tại chỗ

Cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp:
Có 14/31 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chiều 20/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan và doanh nghiệp (Hội CCB Khối) tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Có 14 31 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng cao A Lưới

Ngày 11/11, Hội Nhi Khoa tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Y tế tỉnh, Huyện Đoàn A Lưới tổ chức khám bệnh; tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại các xã miền núi, biên giới, huyện A Lưới.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng cao A Lưới

TIN MỚI

Return to top