ClockThứ Tư, 13/09/2017 17:13

Khám, hỗ trợ thuốc miễn phí cho gần 800 trẻ mầm non Quảng Điền

TTH.VN - Trong hai ngày 13 đến 14/9, đoàn cán bộ y, bác sĩ Trung tâm Nhi khoa, BV Trung ương Huế tổ chức khám, hỗ trợ thuốc miễn phí cho gần 800 trẻ mầm non ở xã Quảng Phước và Quảng Phú (Quảng Điền).

Trong ngày 13/9, đoàn khám, tư vấn bệnh khoảng 390 trẻ tại các trường mầm non xã Quảng Phước; trong đó tỷ lệ các cháu bị suy dinh dưỡng chiếm 10%; thiếu máu 12%; số còn lại nhiễm các bệnh thông thường như hô hấp, tiêu hóa… để cấp thuốc bổ, hỗ trợ sữa.

Giới thiệu một số biện pháp thông thường phòng ngừa bệnh ung thư cho các giáo viên và bậc phụ huynh  xã Quảng Phước

Đối với các cháu có nguy cơ suy dinh dưỡng cao được các y, bác sĩ tư vấn giới thiệu đến khám, điều trị tại BV Trung ương Huế kịp thời. Toàn bộ số thuốc cấp cho các cháu dịp này trị giá 40 triệu đồng, được sự hỗ trợ từ phía Quỹ Chăm sóc trẻ em châu Á (ACCL). Ngoài khám bệnh, các bác sĩ đã tư vấn, tuyên truyền cho các cô giáo, bậc phụ huynh, các cháu cách phòng chống các dịch bệnh thường gặp cũng như dấu hiệu mắc bệnh ung thư và cách phòng ngừa…

Các y bác sĩ khám tư vấn bệnh cho các cháu mầm non xã Quảng Phước

Đây là hoạt động hàng năm Trung tâm Nhi khoa Huế triển khai vào dịp đầu năm học mới. Sắp đến, ngày 27 và 28/9, Đoàn cán bộ y, bác sĩ Trung tâm Nhi khoa, BV Trung ương Huế sẽ khám, hỗ trợ thuốc miễn phí cho các cháu mầm non ở huyện Phú Lộc.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà
Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh

Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy được xem là đơn vị đầu tiên trên toàn tỉnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial intelligence - AI) trong đọc phim X-quang. Đây được xem là bước tiến mới trong ứng dụng khoa học công nghệ vào khám, chữa bệnh (KCB) của một bệnh viện tuyến huyện.

Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh
Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng cao A Lưới

Ngày 11/11, Hội Nhi Khoa tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Y tế tỉnh, Huyện Đoàn A Lưới tổ chức khám bệnh; tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại các xã miền núi, biên giới, huyện A Lưới.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng cao A Lưới

TIN MỚI

Return to top