ClockThứ Tư, 20/03/2019 20:46

Khám phá di sản nước Pháp nhờ công nghệ

TTH.VN - Triển lãm ảnh thực tế tăng cường “Xúc cảm nước Pháp - Chuyến du hành sôi động”, một triển lãm đặc sắc về di sản văn hóa Pháp lần đầu tiên được tổ chức tại Viện Pháp tại Huế vào chiều 20/3.

Triển lãm trên 100 tác phẩm nhân ngày truyền thống nhiếp ảnhTriển lãm 22 bức tranh sơn mài mang chủ đề "Thời gian"

Tải ứng dụng về điện thoại hoặc ipad, người xem có thể khám phá di sản nước Pháp 

Triển lãm tập hợp 35 tác phẩm đặc sắc của 4 nhiếp ảnh gia trẻ tài năng: Ishola Akpo - người Benin, Edu Monteiro - người Brazil, David Schalliol - người Mỹ và Lourdes Segade - người Tây Ban Nha. Bốn nghệ sĩ đã chu du khắp một phần lãnh thổ nước Pháp trong suốt mùa hè năm 2017 để chụp ảnh 35 địa danh văn hóa nổi bật của Pháp.

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Giám đốc Viện Pháp tại Huế giới thiệu: "Từ một triển lãm nhiếp ảnh về các di sản của Pháp, “Xúc cảm nước Pháp - Chuyến du hành sôi động” trở nên vô cùng sống động khi được kết hợp với công nghệ thực tế ảo tăng cường khiến khán giả tò mò, háo hức được khám phá các di sản phong phú và tuyệt vời của Pháp. Sức sống của văn hóa Pháp được phản ánh qua việc mở cửa nhiều bảo tàng, các chương trình cải tạo di tích hay sự ra đời của các lễ hội đặc sắc hàng năm. Sự năng động này đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch: số lượng du khách quốc tế quan tâm đến các hoạt động văn hóa của nước Pháp không ngừng tăng lên".

Triển lãm thu hút sự quan tâm của những vị khách quốc tế

Để mang lại sức sống cho những bức ảnh này, hai nghệ sĩ người Pháp, Julie Chheng và Thomas Pons bằng tài năng và trí sáng tạo độc đáo đã cùng nhau xây dựng một nhân vật hoạt hình tưởng tượng cho chuyến du hành mang tên “France Emotion”. Nhân vật tưởng tượng này sẽ di chuyển và biến hóa xuyên suốt 35 địa danh của nước Pháp nhờ công nghệ thực tế ảo tăng cường và một ứng dụng di động miễn phí, đơn giản và dễ tiếp cận”.

Triển lãm là một trải nghiệm nghệ thuật độc đáo, là sự đan xen giữa nhiếp ảnh và công nghệ kỹ thuật số, đưa khán giả vào một chuyến du hành khám phá sự phong phú của di sản Pháp”. Người xem tải ứng dụng miễn phí France Emotion hiện có sẵn trên App Store hoặc Google Play để khám phá sự thú vị của từng bức ảnh.

Triển lãm ra đời từ sự hợp tác giữa Atout France và Viện Pháp Paris. Sau khi được giới thiệu tại La Conciergerie (Trung tâm Di tích Quốc gia tại Paris), triển lãm đã được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới, như Tây Ban Nha, Brazil, Benin, Thái Lan và tiếp tục chuyến du hành đến nhiều quốc gia và lãnh thổ khác.

Triển lãm diễn ra đến ngày 19/4.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế

TIN MỚI

Return to top